Xác định nguyên nhân tử vong của người đàn ông sốt cao nhiều ngày trong khu cách ly

Đình Minh 24/02/2021 19:14

Nguyên nhân tử vong của người đàn ông sốt cao nhiều ngày trong khu cách ly ở Thanh Hóa được xác định là do bệnh nhân này mắc viêm phổi cấp tính, có tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm gan.

Ngày 24/2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Lê Quang M. (37 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận) cho gia đình lo hậu sự. Bệnh nhân M. đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo BVĐK Bỉm Sơn, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân M. được xác định do viêm phổi cấp tính, tiến triển bệnh rất nhanh. Ngoài ra, bệnh nhân M. có tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm gan.

Thông tin với báo chí, ông Mai Thế Trị, Phó chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết, sau khi bệnh nhân tử vong, thị xã đã hỗ trợ xe đưa thi thể bệnh nhân M. đi hỏa táng.

Để có phương án ứng phó tối ưu nhất, thị xã Bỉm Sơn đã chỉ đạo thực hiện truy vết, nắm số lượng người tham gia tang lễ, người tham gia hỏa táng. Đối với những người đã tiếp xúc với bệnh nhân M., thị xã đã tuyên truyền, động viên hạn chế tiếp xúc người ngoài xã hội cho đến khi đủ 14 ngày.

Hiện cơ quan này đã truy vết được 39 người tiếp xúc với bệnh nhân M. và tuyên truyền triển khai biện pháp phòng chống dịch cho những người này. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Bỉm Sơn, hiện đơn vị này đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân M. đã đi qua trong bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn - nơi bệnh nhân M bị tử vong sau khi sốt cao trong nhiều ngày.
Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn - nơi bệnh nhân M bị tử vong sau khi sốt cao trong nhiều ngày.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, vào chiều 21/2, BVĐK Bỉm Sơn tiếp nhận bệnh nhân L.Q.M. (37 tuổi), trú thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, Thanh Hóa với biểu hiện sốt cao. Qua khám sàng lọc và chụp X-quang phổi cho thấy, bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi.

Nhận thấy bệnh nhân có nguy cơ mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã cách ly người này tại khoa Truyền nhiễm. Đồng thời, đơn vị báo Trung tâm Y tế Bỉm Sơn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC tỉnh Thanh Hóa vào 17h30 ngày 22/2. Theo kết quả xét nghiệm tối 22/2, bệnh nhân M. có kết quả âm tính lần 1 với virus SAS-CoV-2. Tuy nhiên, đến 15h ngày 23/2, bệnh nhân M. đã tử vong.

Được biết, anh M. đã trở về nhà từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP HCM vào ngày 5/2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đã lấy mẫu xét nghiệm để phòng Covid-19, sau 2 lần xét nghiệm, bệnh nhân M. đều âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định nguyên nhân tử vong của người đàn ông sốt cao nhiều ngày trong khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO