Xác minh thông tin đề thi Toán 'đăng lên mạng nhờ giải hộ'

B.Phúc (tổng hợp) 08/07/2021 08:57

Mạng xã hội xôn xao thông tin đề thi môn Toán "lọt" ra ngoài trong thời gian thí sinh đang làm bài, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã phối hợp với cơ quan công an điều tra, xác minh.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vào chiều 7/7 về đề thi môn Toán đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh.

Trong buổi thi môn Toán chiều 7/7, khi chưa hết giờ làm bài, hình ảnh một trang trong đề thi môn Toán được đăng lên mạng kèm nội dung "giải giùm bé nhà 36, 38, 40, 42 với ạ. Gấp ạ". Bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh. Bài đăng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, mong muốn sự việc được làm sáng tỏ để có thể yên tâm về tính nghiêm túc của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tin từ Bộ GD-ĐT, đơn vị này đã nắm được sự việc, đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh tính xác thực để thông tin đến dư luận. "Từ trước đến nay vẫn có tình trạng làm nhiễu thông tin, gây hoang mang dư luận trong các kỳ thi. Vì vậy, cần có sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan công an, khi có kết quả, Bộ sẽ thông tin đến cơ quan công luận".

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi. Ngoài ra, 23.786 thí sinh không thể dự thi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh thông tin đề thi Toán 'đăng lên mạng nhờ giải hộ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO