‘Xẩm xuân xanh’ đón Tết

Thanh Xuân 17/01/2021 07:37

Sau MV “Xẩm Hà Nội” được khán thính giả đón nhận nồng nhiệt, trước thềm Xuân Tân Sửu, ca sĩ Hà Myo (tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà) tiếp tục ra mắt MV “Xẩm xuân xanh”.

Đây là một bài xẩm đặc biệt bởi nó được thực hiện từ trên gợi ý của một chương trình truyền hình lớn phát sóng dịp Tết Tân Sửu 2021 muốn Hà Myo tham gia biểu diễn xẩm.

Hà Myo trong MV “Xẩm xuân xanh”.

Từ chất liệu âm nhạc của các điệu xẩm chợ, tàu điện và trống quân quen thuộc những lời ca mới và tinh thần âm nhạc mới đã lan tỏa trong bài xẩm. Năm 2020 rõ ràng không phải một năm may mắn nhưng là một năm ý nghĩa mà mỗi cá nhân chúng ta đã cùng đất nước trải qua.

Ngay đêm 30 Tết Canh Tý trong những hân hoan của niềm vui tân xuân đang rộn ràng không ai có thể ngờ chúng ta sẽ bước vào một năm đầy khó khăn và thử thách với dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp và khi dịch bệnh tạm lắng xuống thì lũ lụt lại hoành hành khúc ruột miền Trung thân yêu. Nhưng rồi với sự đồng lòng, quyết tâm, mọi thứ đã đi qua, tình người và tinh thần dân tộc sự gắn kết vượt qua gian khổ sẽ mãi còn là một khúc ca được ngân vang.

Vẫn những lời ca thấm đẫm, vẫn những giai điệu xẩm trên nền EDM kết hợp với rap, Hà Myo đã khéo léo kể câu chuyện bằng chất giọng vừa trữ tình, vừa dí dỏm, đáo để đặc trưng của xẩm. Có thể nói, “Xẩm xuân xanh” là một trong những tác phẩm âm nhạc đưa tinh thần đoàn kết chống giặc dịch bệnh và giặc thiên tai của dân tộc ngân vang xa...

MV “Xẩm xuân xanh” được thực hiện tại trường quay nhưng nó lại toát lên tinh thần gần gũi, vui vẻ, sinh động và ngập tràn tính thời sự với những hình ảnh, lời ca liên quan đến hai sự kiện nổi bật nhất trong năm 2020 vừa qua. Đây là góc nhìn của những người trẻ góp sức để cùng tôn vinh những giá trị cao cả của dân tộc là đoàn kết dân tộc, chung sức vượt qua mọi khó khăn.

Trên thực tế, một phần lý do MV được thực hiện như vậy là bởi mong muốn của Hà Myo có một sản phẩm âm nhạc tri ân những người anh hùng áo trắng và những tổ chức cá nhân đã sát cánh cùng với nhà nước và nhân dân vùng lũ vượt qua những khắc nghiệt của thiên nhiên ra mắt đúng dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Vì vậy không có nhiều thời gian trong khi áp Tết nên ai cũng bận rộn.

Hà Myo hy vọng MV “Xẩm xuân xanh” sẽ góp thêm một nụ cười, một tinh thần lạc quan cho khởi đầu một năm mới với những lời cầu chúc sức khỏe bình an đến với mọi người, đến với mọi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Xẩm xuân xanh’ đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO