Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên nghiệp, tâm huyết

Quốc Định 25/07/2017 07:00

Tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Công tác tổ chức cán bộ, hoàn thiện cơ chế hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” cho các cán bộ Mặt trận từ cấp huyện, tỉnh ở các tỉnh, thành phía Nam (từ Thừa Thiên - Huế trở vào).

Quang cảnh hội nghị.

“Xây dựng đội ngũ cán bộ của cơ quan UBMTTQ các cấp theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, tuyển chọn nhân sự có trình độ, tâm huyết đối với công tác Mặt trận; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng tư vấn; đồng thời, hoàn thiện Quy chế về tổ chức và hoạt động của Ban Công tác Mặt trận…” - Đó là nội dung cơ bản trong bài giảng “Công tác tổ chức cán bộ, hoàn thiện cơ chế hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Bùi Thị Thanh ngày 24/7.

Đây là một trong những chuyên đề nằm trong chương trình lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận (lớp 2, khóa V) cho các cán bộ Mặt trận từ cấp huyện, tỉnh ở các tỉnh, thành phía Nam (từ Thừa Thiên - Huế trở vào) do Ban Thường trực UBTƯ MTTQVN tổ chức tại TPHCM.

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên trách có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, được tiếp nhận từ các nguồn khác nhau chuyển về đã được rèn luyện trong thực tiễn, số đông cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, tiếp cận nhanh với công việc của Mặt trận; đã từng bước được quan tâm về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn và lý luận chính trị; sắp xếp và bố trí cán bộ có đủ điều kiện, tiêu chuẩn phục vụ trong các cơ quan chuyên trách, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác Mặt trận; công tác bổ nhiệm, đề bạt được thực hiện theo quy trình, quy định và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, so với yêu cầu và nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ Mặt trận còn thiếu về số lượng, chưa có cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Mặt trận các cấp. Công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch đối với cán bộ Mặt trận các cấp chưa được cấp ủy quan tâm đúng mức; tình trạng bố trí, sử dụng cán bộ có nơi chưa chú trọng tới tính đặc thù và yêu cầu nhiệm vụ của công tác Mặt trận.

Về chính sách cán bộ, theo chủ trương chung của Đảng thì cán bộ Mặt trận là cán bộ của hệ thống chính trị, được thực hiện các chính sách chung như cán bộ của Đảng và của Nhà nước. Việc thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ, các điều kiện đảm bảo như: chính sách nhà ở, nghỉ dưỡng còn bất hợp lý, hệ số phụ cấp chức vụ còn bất cập chưa được khắc phục triệt để; phương tiện làm việc chưa được đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên nghiệp, tâm huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO