Xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam trong sạch, giàu tính chiến đấu

H.Vũ 12/06/2020 22:10

Chiều 12/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt, tuyên dương 187 nhà báo tiêu biểu, đại diện cho hơn 42.000 người làm báo cả nước.

Xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam trong sạch, giàu tính chiến đấu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà các nhà báo lão thành.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên, anh chị em làm báo cả nước những tình cảm nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, báo chí cách mạng Việt Nam đã ngày càng phát triển, không ngừng lớn mạnh, thể hiện lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, chủ động tiếp cận và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại. Báo chí đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức xã hội và đây là diễn đàn của Nhân dân; công tác tuyên truyền trong thời gian qua đạt chất lượng và hiệu quả cao. Gần đây nhất có thể kể đến sự đóng góp của lực lượng báo chí trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội: Trong những năm qua, hoạt động của Quốc hội ngày càng trở nên gần gũi, gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân. Chính báo chí là cầu nối để Quốc hội gần dân.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị: Các cơ quan báo chí cần chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; chủ động đổi mới, sáng tạo, cập nhật công nghệ truyền thông mới, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy cao độ trí tuệ, tài năng, tâm huyết, sức sáng tạo của các nhà báo để cống hiến nhiều hơn, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam trong sạch, vững mạnh, giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại, vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam quan tâm tạo điều kiện để những người làm báo phát huy tối đa sự chủ động sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam trong sạch, giàu tính chiến đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO