Xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng

Hải Dương 20/01/2022 16:07

Hải Phòng phải đầu tư các sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng.

Theo báo cáo từ UBND TP Hải Phòng, năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, du lịch Hải Phòng đón được 3,67 triệu lượt khách, đạt 44,5% kế hoạch năm.

Các doanh nghiệp du lịch phải dừng hoàn toàn hoạt động trong 9 tháng; 10.410/18.312 người hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải nghỉ việc hoặc tạm nghỉ việc; 418 cơ sở lưu trú phải đóng cửa, dừng hoạt động; 129 cơ sở còn lại chỉ hoạt động cầm chừng, hoạt động dưới 30% công suất; 150 tàu thuỷ lưu trú du lịch và 91 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên các khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn phải dừng hoạt động; doanh thu ngành du lịch giảm tới 90%.

Hải Phòng sẽ lựa chọn nhà đầu tư chiến lược để phát triển du lịch Cát Bà.

Theo đánh giá từ UBND TP Hải Phòng, năm 2022 được dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, để có thể đón được 4,53 triệu lượt khách du lịch đến với Hải Phòng, ngành du lịch cần phải định hướng, điều chỉnh lại sản phẩm du lịch, xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách du lịch trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19.

Ngành du lịch Hải Phòng sẽ đa dạng hoá các sản phẩm du lịch thể thao (gofl, đua xe đạp, chạy marathon…; xây dựng các sản phẩm du lịch trải nghiệm nông thôn, khám chữa bệnh, du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo để thu hút đối tượng khách gia đình, học sinh, sinh viên, người lớn tuổi; du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác - PV) để thu hút đối tượng du khách là doanh nhân, chính trị gia cũng như phát triển du lịch văn hoá tâm linh thu hút đối tượng du khách phụ nữ và người lớn tuổi.

Các sản phẩm du lịch trên nhằm hướng tới thị trường khách nội địa. Trong giai đoạn đầu, thu hút lượng khách trên địa bàn Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận, thiết lập hành lang du lịch an toàn 12 tỉnh, TP phía Bắc sau đó mở rộng thị trường ra các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam thông tin thêm, trong năm 2022, Hải Phòng phải đầu tư các sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng.

Để làm được điều này, TP sẽ mở rộng không gian du lịch về phía Nam với trọng tâm khu du lịch suối khoáng Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng) và các huyện ngoại thành, đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng sân golf Đồ Sơn, dự án sân golf Đồ Sơn khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn), dự án Hai Phong Sakura Golf Club (huyện An Lão), Dự án công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên (huyện Thuỷ Nguyên, quận Hải An) cũng như thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược để thực hiện các dự án đầu tư phát triển du lịch tại quần đảo Cát Bà, khu du lịch Đồ Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO