Xe chạy gây ô nhiễm, dân bức xúc chặn đường

Tấn Thành - Chí Đại 17/05/2017 16:43

Khoảng 14h ngày 17/5, tại tuyến đường ĐT 607, đoạn qua khối phố Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, một số người dân khối phố này bức xúc việc xe chạy qua gây ô nhiễm đã đem ống bi ra để giữa một làn đường này làm vật cản không cho xe chạy qua.

Người dân khối phố Quảng Lăng 2 đem ống bi để giữa một làn đường ĐT 607.

Theo phản ánh của người dân, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chạy qua tuyến đường ĐT 607 làm bụi bay mù mịt và bấm còi inh ỏi ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu nhỏ.

Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà trên mặt đường chưa được nâng cấp ở đoạn này, nên dẫn đến tai nạn giao thông xảy ra liên tục. Đã có nhiều nguời tử vong và hàng chục người bị thương do tai nạn giao thông.

Cũng theo người dân khối phố Quảng Lăng 2, dân địa phương đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương và nhà thấu hứa hẹn sớm hoàn thiện công trình đường này nhưng đến nay “đâu vẫn bỏ đó”.

Nhiều người dân khối phố Quảng Lăng 2 bức xúc đứng ở bên đường này.

Ông Võ Đình, trú khối phố Quảng Lăng 2 cho biết: “Hai năm nay rồi chúng tôi không thể buôn bán được, bụi bay vào nhà. Ngoài ra, mỗi khi trời mưa xuống nước đọng thành nhiều vũng nước dễ gây hiểm cho người tham gia giao thông”.

Qua ghi nhận của chúng tôi, thì đoạn đường người dân khối phố Quảng Lăng 2 phản ánh đã hư hỏng, xuất nhiều ổ voi, ổ gà. Đồng thời ở đoạn ngã ba nối liền với đường này bụi bay mù mịt vào nhà dân mỗi khí có xe chạy qua.

Một đoạn làn đường ĐT 607 xuất hiện nhiều ổ gà, vũng nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin người dân Quảng Lăng 2 đem ống bi làm vật cản chặn xe không cho chạy qua, chính địa phương và cùng cơ quan chức năng nhanh chóng đã có mặt hiện trường giải thích cho bà con hiểu. Đồng thời, các lực lương phân luồng điều tiết giao thông trở lại bình thường.

Ông Phan Minh Dũng, Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn cho biết: “Vào thứ Ba tuần sau, thị xã sẽ tiến hành họp dân. Về việc người dân chặn đường vì lí do ô nhiễm thì chúng tôi sẽ cử người phân luồng giao thông rồi sau đó sẽ họp với người dân và các bên để giải quyết tình trạng nói trên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe chạy gây ô nhiễm, dân bức xúc chặn đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO