Xe ô tô chở 4 người Trung Quốc vượt chốt kiểm tra y tế

Nguyễn Quốc 02/02/2021 14:23

Ngày 2/2, ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng đã đưa 5 người trên xe ôtô vượt chốt kiểm tra y tế đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị.

Trước đó, vào chiều 1/2, một xe ôtô 7 chỗ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng từ Bắc - Nam. Trên xe lúc này có 6 người, gồm 4 người mang quốc tịch Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được người dân và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện và vây bắt. Ảnh Công an Vĩnh Linh cung cấp.

Khi đến địa phận xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, xe ôtô này đã vượt chốt kiểm tra y tế dịch Covid - 19. Sau đó, tài xế điều khiển xe rẽ vào hướng thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp rồi dừng lại tại một quán nước bên đường.

Thấy người lạ vào thôn và nói tiếng Trung Quốc, chủ quán đã thông báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Vĩnh Chấp lập tức chỉ đạo các lực lượng đến kiểm tra và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vĩnh Linh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân và một người Việt Nam. Riêng tài xế ôtô đã bỏ trốn.

Danh tính những người trên được xác định lần lượt là Lê Minh Xuyên (31 tuổi, trú tại xã Long Thạch, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu); Lizjian (28 tuổi), Jiang Sufa (21 tuổi), Meng Shliai (22 tuổi), Chan Biao (22 tuổi) cùng mang quốc tịch Trung Quốc.

Theo cơ quan chức năng, sức khỏe nhóm người này không có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Lực lượng y tế sau đó đã phun thuốc khử khuẩn quán nước nơi 5 người này ghé qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe ô tô chở 4 người Trung Quốc vượt chốt kiểm tra y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO