Xe quá tải phá nát đường gom cao tốc

Tâm Lê 17/08/2021 07:29

Mặc dù có biển báo giới hạn trọng tải 8 tấn nhưng tình trạng xe tải trọng lớn chở vật liệu vẫn diễn ra khiến tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương bị xuống cấp nghiêm trọng.

Thời gian qua, người dân tại các xã của huyện Bình Giang có đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chạy qua thường xuyên phản ánh về việc tuyến đường đang xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân được cho là do xe ô tô tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng thường xuyên đi trên tuyến đường này.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường dài khoảng 10 km đã xuất hiện nhiều “ổ gà”, “sống trâu”; mặt đường hằn lún bong tróc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Bà Phạm Thị Ánh - người dân ở xã Thái Học, huyện Bình Giang cho biết: Từ khi tuyến đường gom được đưa vào hoạt động, các xe ô tô tải có trọng tải lớn vượt quá tải trọng quy định của tuyến đường thường xuyên qua lại khiến tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Nguy hiểm nhất là đối với những người điều khiển xe máy khi đi qua những “sống trâu”, “ổ gà” rất dễ bị tai nạn. Đã có một số trường hợp gặp nạn khi di chuyển trên tuyến đường này, đặc biệt là vào buổi tối. Đơn vị chức năng cũng đã xuống kiểm tra, tổ chức sửa chữa nhưng tình trạng trên lại tái diễn.

Nhiều xe có tải trọng trên chục tấn vẫn chạy trên tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2015 sau khi đường cao tốc chính thức khai thác. Tuyến đường gom này chạy qua 9 xã của huyện Bình Giang với chiều dài khoảng 10 km. Hằng ngày, xe tải trọng lớn vẫn thường xuyên xuôi ngược. Mặc dù tại đây có cắm biển báo giới hạn xe tải trọng 8 tấn, chiều cao giới hạn 2,5m nhưng nhiều xe có trọng tải trên chục tấn vẫn chạy qua. Nhiều điểm bị sụt lún, lồi lõm từ 4 - 6cm so với mặt đường.

Bên cạnh đó, xe vượt quá tải trọng quy định còn khiến một số tuyến đường nối từ khu dân cư, đường tỉnh vào đường gom cao tốc cũng bị hư hỏng nghiêm trọng gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.

Thời điểm xe tải trọng lớn hoạt động nhiều nhất là sáng sớm và chiều tối. Các xe này thường di chuyển từ đường tỉnh 392 vào đường gom rồi đi qua đường huyện Thái Hoà - Tân Hồng. Mặt đường chỉ rộng khoảng 6m. Mỗi khi có xe tải đi qua chiếm hơn nửa mặt đường, cát, đá bay mù mịt khiến các phương tiện khác phải dừng đỗ sát lề đường để tránh nguy hiểm.

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bình Giang xác nhận, tình trạng xe quá trọng tải hoạt động trên tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua địa bàn huyện theo phản ánh của người dân là có thật. Mặc dù đơn vị đã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát nhưng lái xe luôn lựa chọn thời điểm không có mặt lực lượng chức năng để hoạt động và đặc biệt trong thời điểm lực lượng chức năng đang căng mình tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ bố trí lực lượng tiếp tục tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tình trạng xe quá trọng tải hoạt động trên đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong thời gian qua đã khiến đường này xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người dân vô cùng bức xúc. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của huyện Bình Giang và tỉnh Hải Dương cần có các biện pháp kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe quá tải phá nát đường gom cao tốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO