Xe tư nhân mang trái phép phù hiệu của Bộ Công an: Sẽ bị xử lý nghiêm

PV 15/07/2016 00:11

Trước thực trạng rất nhiều xe ôtô mang biển kiểm soát tư nhân nhưng vẫn sử dụng phù hiệu của Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước không hợp lệ đang lưu hành, sáng 14/7, tại cuộc họp báo cáo kết quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT sáu tháng đầu năm 2016, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Phó phòng CSGT (PC67) -Công an TP Hà Nội, cho biết một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới nhằm lập lại trật tự, ATGT là việc tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm.

Xe tư nhân mang trái phép phù hiệu của Bộ Công an: Sẽ bị xử lý nghiêm

Một trường hợp xe tư nhân gắn phù hiệu Bộ Công an.

Cụ thể, Phòng PC67 đã chủ động đề xuất và xin ý kiến Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Bộ Công an thu hồi những giấy tờ, phù hiệu cấp dán trên xe để xác minh, làm rõ.

Theo Phòng PC67, đặc điểm nhận diện đó là, những giấy tờ này dạng bìa cứng, tương đương khổ A4 in chữ Bộ Công an kèm theo biển kiểm soát xe ô tô có in chéo màu đỏ theo khổ giấy là cấp cho cán bộ đang công tác trong Bộ Công an để ra vào khu vực để xe thuận tiện cho công tác bảo vệ.Đối với xe để phù hiệu báo chí, Phòng PC67 cũng cho biết, đây là loại phù hiệu cấp cho xe phục vụ báo chí thuận tiện khi tham gia giao thông tùy từng sự kiện chính trị-xã hội như kỳ họp Quốc hội, các sự kiện văn hóa lớn…

Loại phù hiệu này thường in bằng song ngữ Anh-Việt chỉ có giá trị sử dụng nhất định, không có giá trị ưu tiên khi vi phạm giao thông và lưu thông trên đường. Theo quy định của cơ quan cấp phù hiệu, hết thời gian sử dụng phải thu hồi và tiêu hủy.

Trước đây đã từng có hiện tượng để mũ của Công an và Cảnh sát giao thông lên xe như “khoe” về quan hệ. Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2016, đơn vị đã xử lý 5 trường hợp người nước ngoài, 34 ôtô biển xanh, 26 ôtô biển đỏ vi phạm giao thông; kiểm tra, xử lý 4.436 trường hợp vi phạm qua hệ thống camera. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng bắt giữ 5 xe ôtô mang biển kiểm soát giả bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Hà Nội giải quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe tư nhân mang trái phép phù hiệu của Bộ Công an: Sẽ bị xử lý nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO