Xe 'vua' đại náo Thủ đô

Tuấn Việt 19/11/2015 22:53

Không đủ điều kiện đăng ký kinh doanh, hoạt động sai địa bàn, đón trả khách sai quy định, hàng loạt xe chuyên chở công nhân đã ngang nhiên đại náo giữa lòng Thủ đô, vào những giờ cao điểm chật cứng các loại phương tiện.  

Phóng viên có mặt tại một số tuyến phố như Phạm Hùng, Duy Tân, Trần Quang Khải, Thanh Niên… đã chứng kiến rất nhiều xe chở công nhân của Sam Sung dừng đỗ đón trả công nhân, biến lòng đường, vỉa hè thành những bãi xe di động, gây cản trở giao thông.

Chủ yếu là xe 45 chỗ, được gắn lô gô công ty TNHH Kumho Rent - A - Car Việt Nam và Công ty Kumho Việt Thanh. Điều đáng nói là các xe trên thường hoạt động chủ yếu vào giờ cao điểm. Tại thời điểm quan sát các tuyến đường , PV đã ghi nhận nhiều xe của TNHH Kumho Rent - A - Car Việt Nam và Công ty Kumho Việt Thanh, như xe BKS 29LD - 019…; 29LD - 020…; 29LD.033…; 29LD - 017…; 29LD - 016.… Một số xe còn dừng đón công nhân ngay giữa đường mà không có biện pháp cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Đại úy Đặng Thành Trung, quyền đội trưởng đội CSGT số 6 cho biết, thời gian qua, ngày nào đội CSGT cũng xử lý xe 6 đến 7 trường hợp dừng đỗ trả khách sai quy định của hai công ty này.

Trước đây, Công ty TNHH Kumho Rent - A - Car Việt Nam và Công ty Kumho Việt Thanh thường đón trả công nhân tại khu vực trước cổng Trường Đại học sư phạm Hà Nội và phía xí nghiệp nước (đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy), tuy nhiên do xử phạt nhiều lần nên bây giờ các xe đón công nhân ở khu vực đường Duy Tân, nhưng như thế cũng là sai quy định.

Ông Trần Văn Dũng, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cũng cho biết: Lực lượng đã xử lý và lập biên bản xử phạt hành chính nhiều trường hợp vi phạm như đi vào đường cấm, lỗi dừng đỗ. Qua tìm hiểu của PV, số xe trên kinh doanh khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Phòng vận tải Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đến thời điểm này, khi tra tên Công ty TNHH Kumho Rent - A - Car Việt Nam trên hệ thống doanh nghiệp đã được cấp giấy phép, hợp đồng kinh doanh tại Sở GTVT Hà Nội không thấy có tên công ty này.

Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng vận tải Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT chưa từng cấp phép kinh doanh cho Công ty TNHH Kumho Rent - A - Car Việt Nam. Việc ngang nhiên chuyên chở công nhân tại các đường phố Hà Nội là phạm luật, lãnh đạo Sở GTVT đang yêu cầu Thanh tra Sở GTVT vào cuộc.

Ông Lê Thanh Hà, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, Thanh tra Bộ GTVT sẽ có văn bản chỉ đạo thanh tra Sở GTVT Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh kiểm tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe 'vua' đại náo Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO