Xem lại hình ảnh Lê Vân vai trần dầm mình trong làn nước

Cẩm Thúy 14/04/2022 15:27

Trong 2 ngày 15-16/4/2022, Viện Pháp tại Việt Nam chiếu 2 bộ phim gắn liền với tên tuổi đạo diễn Đặng Nhật Minh mang tên: Mùa ổi và Thương nhớ đồng quê.

Cảnh trong phim Thương nhớ đồng quê

Sự kiện được cho biết là nhằm tôn vinh đạo diễn Đặng Nhật Minh - một đạo diễn gạo cội của Việt Nam sau khi ông được nhận Huân chương Hiệp sĩ Văn học nghệ thuật vào ngày 31/3 vừa qua do Đại sứ Pháp trao tặng. Mặt khác, đây cũng là một trong những hoạt động văn hoá cuối cùng tại Viện Pháp, trước khi chuyển khỏi địa điểm quen thuộc 24 Tràng Tiền.

Nhắc đến đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh, là nhắc đến đến một sự nghiệp điện ảnh ấn tượng trong làng phim ảnh Việt. Ông thổi vào phim ảnh Việt Nam những tư duy sáng tạo đầy đổi mới, luôn nghĩ khác, làm khác những nhà làm phim cùng thời và vượt qua những khuôn khổ thẩm mĩ của điện ảnh lúc bấy giờ để hướng đến những vấn đề con người, vấn đề xã hội quan tâm.

Đại sứ Pháp trao Huân chương Hiệp sĩ cho Đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh tháng 3/2022

Trong đó, Mùa ổi (2001) là bộ phim đoạt giải Bông Sen vàng tại liên hoan phim Việt Nam năm 2001; Giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2000; Giải của Ban Giám khảo trẻ và Giải Donkihote của Hiệp hội các câu lạc bộ điện ảnh thế giới tại Liên hoan phim Locarno của Thụy Sĩ năm 2000 và được tạp chí Studio của Pháp coi là “một kiệt tác về chất thơ”.

Áp phích phim Mùa ổi

Còn Thương nhớ đồng quê là bộ phim được chuyển thể kịch bản điện ảnh từ truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Thương nhớ đồng quê được làm vào năm 1995 và sau đó bộ phim được chu du tới 60 liên hoan phim quốc tế và đã đạt nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Đây cũng là bộ phim đem lại cho Đạo diễn Đặng Nhật Minh giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam năm 1996.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ 20, thời điểm mà tình hình kinh tế và xã hội Việt Nam đang gặp nhiều thử thách. Một làng quê vốn bằng lặng yên ả, chợt xao động đổi thay, từ tâm tư con người đến nhịp sống thường ngày.

Áp phích phim Thương nhớ đồng quê

Cậu Nhâm 17 tuổi (Tạ Ngọc Bảo) là chỗ dựa chính của cả gia đình toàn phụ nữ. Nhâm cũng là chỗ dựa cho cả chị dâu Ngữ (Thúy Hường) đang sống mòn mỏi chờ chồng đi làm ăn biệt xứ không biết tin tức ra sao.

Một ngày kia, bên nhà hàng xóm có chị Quyên (Lê Vân) từ Mỹ trở về chơi thăm quê. Tam giác tình cảm âm thầm giữa Ngữ - Nhâm – Quyên đã hình thành. Mối quan hệ của họ phát triển qua một mùa gặt nhiều mưa nắng và mồ hôi.

Thương Nhớ Đồng Quê là một cái nhìn nhiều chất thơ về nông thôn Việt Nam trước thế kỷ 21. Bộ phim đầy ắp những hình ảnh về một vùng đồng quê Bắc bộ như cắt cỏ, gặt lúa, đập lúa, nhổ lạc, trồng khoai… Xem phim, bất chợt nhiều người như được lạc về thế giới tuổi thơ tưởng đã lùi vào dĩ vãng.

Cùng xem lại hình ảnh nhan sắc đặc biệt của diễn viên Lê Vân trong bộ phim Thương nhớ đồng quê:

Các hình ảnh của Lê Vân (vai Quyên) trong Thương nhớ đồng quê
Nhan sắc đặc biệt của diễn viên Lê Vân trong một cảnh quay Thương nhớ đồng quê
Lê Vân vai trần dầm mình trong làn nước để thực hiện cảnh quay
Một cảnh quay ấn tượng của Thương nhớ đồng quê

Mùa ổiThương nhớ đồng quê được trình chiếu theo lịch cụ thể như sau tại Viện Pháp 24 Tràng Tiền:

  • Mùa ổi: Thứ sáu - 15.04.2022 - 19:00
  • Thương nhớ đồng quê: Thứ bảy - 16.04.2022 - 19:00

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem lại hình ảnh Lê Vân vai trần dầm mình trong làn nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO