Xét nghiệm gần 2.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất để sàng lọc, tầm soát Covid-19

Lê Anh 02/02/2021 18:49

TP HCM sẽ tiến hành xét nghiệm gần 2.000 nhân viên tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để sàng lọc, tầm soát dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã chỉ đạo thực hiện xét nghiệm các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất ngay tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM vào chiều 2/2.

Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM vào chiều 2/2.

Giám đốc Sở  Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin tại cuộc họp chiều 2.2
Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin tại cuộc họp chiều 2/2.

Cuộc họp có sự tham dự và chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên và Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, toàn bộ khoảng gần 2.000 nhân viên của sân bay lớn nhất thành phố sẽ được xét nghiệm để sàng lọc và tầm soát Covid-19. Bên cạnh đó, thành phố cũng chỉ đạo việc sàng lọc, cách ly xét nghiệm những trường hợp có triệu chứng liên quan đến các bệnh hô hấp đến khám ở các cơ sở y tế, tránh trường hợp xảy ra như ở Bệnh viện Gia Lai vừa qua.

Cũng tại cuộc họp, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết diễn biến 2 ca bệnh tại tỉnh Bình Dương, tiếp tục đặt hệ thống kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của thành phố vào tình trạng ứng phó 24/24 để đảm bảo không có ca dương tính nào “lọt” vào cộng đồng.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chiều 2.2.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chiều 2/2.

Ngoài ra, báo cáo về tình hình dịch bệnh đến 2/2, Giám đốc Sở Y tế TP HCM thông tin về trường hợp BN1660 từ tỉnh Hải Dương hiện vẫn còn các triệu chứng ho, đau đầu và mất khứu giác, và đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi.

TP HCM đến nay đã thực hiện truy vết 19 trường hợp tiếp xúc, 18 đã có kết quả âm tính, 1 đang đợi kết quả liên quan đến bệnh nhân kể trên.

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các cơ quan y tế đã tiến hành xác minh có 139 hành khách và tổ bay trên chuyển bay VN213 đang có mặt tại thành phố, trong đó 124 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 10 đang chờ kết quả.

Đối với BN1843, Bình Dương cũng đang xác định 51 trường hợp đi cùng trên chuyến bay VJ275 có địa chỉ cư trú tại TP HCM, và vừa qua xác minh thêm được 139 trường hợp (46 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 32 âm tính, 14 đang chờ kết quả). Công tác truy vết, khoanh vùng đang được thực hiện nhanh chóng, khẩn trương để tiến hành cho các trường hợp đi xét nghiệm.

Sở Y tế TP HCM đề xuất phương án cần mở rộng các khu cách ly tập trung, trong đó có khu cách ly của quân đội để sẵn sàng thực hiện cách ly những trường hợp nhập cảnh, nhập cảnh trái phép vào TP HCM trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm gần 2.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất để sàng lọc, tầm soát Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO