Xét xử cựu thiếu tá công an cùng đồng bọn buôn bán hơn 20kg ma túy

Điền Bắc 08/07/2020 07:30

Chiều ngày 7/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy do Cao Xuân Thủy (30 tuổi) trú huyện Quế Phong (Nghệ An) cầm đầu. Điều đáng nói, trong đường dây này có một cựu Thiếu tá công an tham gia.

Nhóm bị cáo trong đường dây ma túy khủng tại TAND tỉnh Nghệ An chiều nay.

Theo đó, đường dây ma túy trên có tất cả 14 bị cáo. Trong đó, một trường hợp nguyên là Thiếu tá công an Võ Văn Quý (42 tuổi), trước thời điểm bị bắt bị cáo Quý đang công tác tại một phòng thuộc Công an TP HCM.

Cũng theo cáo trạng, bị cáo Cao Xuân Thủy được xác định là cầm đầu, trực tiếp mua ma túy của một đối tượng người nước ngoài rồi giấu trong thùng hoa quả, đồ vật để bán cho Dương Thế Anh (41 tuổi) và Dương Hồng Nhật (32 tuổi) cùng trú tại TP Vinh. Sau đó, hai đối tượng Anh và Nhật lại bán số ma túy này cho Tống Kim Sơn (48 tuổi) quê Nghệ An thường trú tại TP HCM.

Ngoài ra, đối tượng Thủy cùng Đào Duy Thương (32 tuổi) trú thị xã Thái Hòa (Nghệ An) còn gửi ma túy giấu trong thùng hoa quả qua xe khách từ Nghệ An vào TP HCM cho Tống Kim Sơn và Võ Văn Quý tiêu thụ.

Cựu Thiếu tá công an Võ Văn Qúy trong đường dây ma túy.

Đến ngày 10/4/2018, Thủy và Thương gửi gần 4,9kg ma túy vào cho Tống Kim Sơn. Sơn thuê xe ôm chở hàng từ bến xe đến cổng cơ quan của Quý để Quý nhận. Tuy nhiên, sau đó, Sơn chạy xe theo người lái xe ôm và tự nhận hàng ngay trước cổng cơ quan Quý. Khi người xe ôm giao hàng cho Tống Kim Sơn thì lực lượng công an phát hiện và bắt quả tang.

Đứng ngay trước cổng đơn vị để nhận hàng, Võ Văn Quý chứng kiến toàn bộ quá trình bắt giữ Sơn nên gọi điện cho Thủy, thông báo Sơn đã bị bắt. Nghi ngờ Sơn và Quý “giở trò”, Thủy đặt vé máy bay vào TP HCM để xác minh có đúng như Quý báo không, nhưng chưa kịp bay thì bị công an bắt giữ. Từ đây, đường dây ma túy xuyên Việt bị bóc gỡ, các mắt xích lần lượt bị bắt giữ.

Ngày 28/4/2018, đối tượng Võ Văn Quý bị bắt giam phục vụ điều tra. Trước đó 1 ngày, Quý bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến tháng 4/2018, các đối tượng trong đường dây này đã tham gia mua bán gần 1,4kg heroin và 21,9kg ma túy đá, thu lợi bất chính hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, Cao Xuân Thủy phải chịu trách nhiệm hình sự với hơn 21,9kg ma túy đá, gần 1,4kg heroin, hưởng lợi bất chính hơn 1,8 tỷ đồng; Tống Kim Sơn phải chịu trách nhiệm hình sự với số ma túy gần 18,9kg, hưởng lợi 216 triệu đồng.

Riêng cựu Thiếu tá Võ Văn Quý bị cáo buộc có hành vi mua bán trái phép gần 21,9kg ma túy đá, hưởng lợi bất chính 90 triệu đồng. Cả ba bị cáo Cao Xuân Thủy, Tống Kim Sơn, Võ Văn Quý bị truy tố tội “Mua bán trái phép chất ma túy” với khung hình phạt cao nhất lên tới tử hình.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 3 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử cựu thiếu tá công an cùng đồng bọn buôn bán hơn 20kg ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO