Xích mích chuyện nuôi chó dữ, người đàn ông nghi bị hàng xóm đánh tử vong

Theo Dantri 22/08/2019 20:13

Một người đàn ông 56 tuổi ở TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang) đang vác đồ đi câu thì bị đàn chó hàng xóm vừa đuổi, sủa nên đã xảy ra xích mích với chủ đàn chó. Chủ đàn chó được xác định đã đánh vào bụng người đàn ông này dẫn đến tử vong.

Xích mích chuyện nuôi chó dữ, người đàn ông nghi bị hàng xóm đánh tử vong

Phiên xét xử sơ thẩm.

Ngày 22/8, tại TAND TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang) đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm đối với bị can Đào Việt Cường (40 tuổi trú tại TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) về tội cố ý gây thương tích.

Tại phiên toà, đại diện VKS TP Hà Giang cho biết, phiên toà ngày 22/8 vắng nhiều người, đặc biệt phía gia đình bị hại vắng và luật sư của bị hại cũng có đơn xin hoãn phiên toà. Do vậy, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người bị hại, VKS đề nghị HĐXX hoãn phiên toà. Sau khi hội ý, HĐXX đồng ý hoãn phiên toà và thông báo đến ngày 20/9 sẽ mở lại phiên tòa.

Sáng nay, 22/8, do phiên tòa vắng nhiều người làm chứng, liên quan,...nên Chủ tọa phiên tòa đã quyết định hoãn phiên tòa và đến ngày 20/9/2019 sẽ mở lại phiên tòa.

Theo cáo trạng, trưa ngày 2/5/2018, Đào Việt Cường (SN 1979 trú tại TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) có làm đám giỗ cho anh trai tại nhà riêng và mời một số người, trong đó có Trịnh Văn Khánh (SN 1988, trú tại TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang); Hoàng Trung Kiên (SN 1975, TP Tuyên Quang) và Đào Đình Hưởng (SN 1987, trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam). Ăn uống xong, Kiên đi ra võng trước cửa nằm, còn Hưởng mang cơm ra cổng cho chó ăn.

Khoảng 13h20 cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hào (SN 1963, hàng xóm của Cường) đi câu cá qua nhà Cường thì bị đàn chó nhà Cường vừa đuổi, vừa sủa. Sau đó, ông Hào đã rút một chiếc dao trong túi câu ra khua khua phía trước để đe doạ đàn chó.

Tại đây, hai bên (Hào và Cường) có lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát với nhau. Trong quá trình xô xát, Cường đã đấm vào phần bụng ông Hào, làm bao dao bằng gỗ có đựng con dao nhọn rơi xuống đất. Sau đó, Cường đã cầm con dao nhọn của ông Hào vào nhà. Bị đánh đau, ông Hào không đi câu tiếp mà quay về nhà. Đến tối cùng ngày, ông Hào kêu đau bụng, khó thở đã được gia đình đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Sau đó, cấp cứu được 30 phút thì ông Hào tử vong.

Xích mích chuyện nuôi chó dữ, người đàn ông nghi bị hàng xóm đánh tử vong - 1

Bị cáo Đào Việt Cường tại phiên tòa sáng 22/8, tại TAND TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang).

Cũng theo cáo trạng, Đào Việt Cường từng có nhiều “thành tích” bất hảo như: tháng 3/2001 bị Công an Thị xã Hà Giang bị xử lý hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng; Ngày 31/1/2002 bị TAND Thị xã Hà Giang xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về hành vi gây rối trật tự công cộng; Ngày 16/9/2008 bị TAND Thị xã Hà Giang xử phạt 7 năm tù về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý; Ngày 12/3 bị TAND tỉnh Hà Giang xử phạt 6 tháng tù về hành vi Cố ý gây thương tích…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xích mích chuyện nuôi chó dữ, người đàn ông nghi bị hàng xóm đánh tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO