Xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân ung thư

Thanh Giang 04/03/2023 18:48

Ngày 4/3, tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) diễn ra chương trình “Đồng hành cùng chiến binh K”. Đây là chương trình đầy tính nhân văn nhằm xoa dịu về mặt tâm lý và tinh thần cho bệnh nhân ung thư.

Bác sĩ Lê Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Mỗi người chúng ta không ai muốn làm chiến binh K, nhưng khi có căn bệnh liên quan, chúng ta phải ngồi đây thì hãy cố gắng chiến đấu vì chính mình. Bởi vì bác sĩ cũng chỉ là người đồng hành cùng người bệnh trong trận chiến này”.

Bệnh nhân vui hát cùng ca sĩ.
Bệnh nhân vui hát cùng ca sĩ.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn cho biết thêm, bệnh ung thư ngoài tổn thương về thể xác còn ảnh hưởng rất nhiều về mặt tâm lý. Sự cố gắng của mỗi cá nhân người bệnh sẽ quyết định rất nhiều trong quá trình điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Theo giới chuyên môn, ở nước ngoài, bên cạnh việc chăm sóc tốt về bệnh tật, bệnh nhân còn được chăm sóc kỹ về tinh thần. Chính vì vậy, ý tưởng chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân ung thư được Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm hơn.

Bệnh nhân ung thư tham gia trò chơi để khởi động chương trình.
Nhiều bệnh nhân ung thư tham gia trò chơi và vui cười thoải mái.

Bệnh nhân N. T. H., 47 tuổi (quê Tiền Giang) tâm sự: “Tôi bị ung thư vú và đã phẫu thuật cả 2 bên. Ban đầu khi biết mình mắc căn bệnh quái ác này tôi cũng buồn nhiều lắm. Tuy nhiên, nhờ có sự thăm khám , chăm sóc nhiệt tình của các y bác sĩ mà những bệnh nhân như chúng tôi phần nào được an ủi hơn”.

“Hôm nay nhiều bệnh nhân ung thư được chơi trò chơi, được thưởng thức âm nhạc,… nên chúng tôi rất vui. Có lẽ lâu rồi bệnh nhân ung thư mới có được những nụ cười tươi như hôm nay”, cảm nhận về chương trình Đồng hành cùng bệnh nhân K, bệnh nhân N. T. H. bày tỏ.

Bác sĩ mong, bệnh nhân ung thư hãy chiến đấu bền bỉ với bệnh tật của mình.
Bác sĩ mong, bệnh nhân ung thư hãy chiến đấu bền bỉ với bệnh tật của mình.

Ông Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng, bệnh nhân yên tâm điều trị theo thành tựu y khoa. Mong trong thời gian tới, các bệnh nhân ung thư sẽ đi hết phác đồ điều trị và xuất viện trở về nhà như những người khác.

“Tôi vẫn hay nhắc nhở nhân viên trong phòng Công tác xã hội, hãy quan tâm và nhẹ nhàng hỗ trợ bệnh nhân ung thư. Chỉ cần một cuộc điện thoại hay một cái nắm tay,... cũng giúp bệnh nhân rất nhiều. Chúng tôi sẽ cùng tham gia gánh vác về sức khỏe với bệnh nhân”, ông Hiển nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân ung thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO