Xóm nghèo Russey Keo hồi sinh

T.H. 12/08/2018 10:00

Sau thời gian khi xảy ra trận hỏa hoạn lớn thiêu trụi 57 căn nhà của 67 hộ dân Việt kiều và người Campuchia nghèo ven sông Mekong thuộc tổ 18, ấp Mitapheap, phường Russey Keo, quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia vừa phối hợp với Tòa đô chính Phnom Penh tổ chức Lễ tổng kết các hoạt động cứu trợ cho các bà con - nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Xóm nghèo Russey Keo hồi sinh

Đại sứ Vũ Quang Minh đã bày tỏ lời cảm ơn, lời tri ân đến lãnh đạo, các lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở, Hội Chữ thập Đỏ Campuchia đã kịp thời chữa cháy, cứu trợ và hỗ trợ ban đầu cho bà con ngay khi vụ việc xảy ra.

Theo lời đại sứ, đây có thể là chiến dịch cứu trợ thành công, lập kỷ lục cả về tốc độ, lượng tiền, hiện vật, sự minh bạch và số nhà tài trợ đến từ Việt Nam, Campuchia cũng như các kiều bào, tổ chức khắp nơi trên thế giới.

“Mặc dù hỏa hoạn là tai nạn không may, nhưng lại là dịp để chúng ta thấy được tình cảm chia sẻ quý giá của đồng bào, của hai dân tộc, hai đất nước dành cho nhau khi hoạn nạn” - Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh và hy vọng với những khoản cứu trợ đầy ân tình đó, bà con sẽ có thêm động lực để sớm xây dựng, sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.

Trở lại với xóm Việt kiều nghèo bị hỏa hoạn, sau sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của chính quyền sở tại và các hội đoàn, nhà hảo tâm phần lớn các ngôi nhà đã và đang được dựng lại khang trang hơn. Bà con cho biết diện mạo của xóm nghèo đã hồi sinh và có nhiều đổi thay mới, chính là nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ to lớn và kịp thời của đồng bào trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xóm nghèo Russey Keo hồi sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO