Xử lý đúng người, đúng tội, không có vùng cấm

Thùy Dương 10/07/2019 07:30

Đó là khẳng định được Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đưa ra khi thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019, tại buổi họp báo quý II năm 2019 của Bộ Quốc phòng, chiều 9/7.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, trong 6 tháng đầu năm 2019, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân triển khai toàn diện các nhiệm vụ. Trong đó tập trung đột phá thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác. Nổi bật là thường xuyên nắm chắc, đánh giá, dự báo đúng tình hình, chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước có đối sách xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là trên các hướng chiến lược, địa bàn chiến lược, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cũng cho biết, quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, Kết luận số 16 của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quân ủy Trung ương về tổ chức Quân đội đến năm 2021 giảm 10% quân số nên đã điều chỉnh lực lượng toàn quân theo hướng tinh gọn, mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở cơ quan chiến lược, chiến dịch, đơn vị bảo đảm, phục vụ, bổ sung lực lượng cho đơn vị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. “Bên cạnh đó đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng, phát hiện và kịp thời xử lý các sai phạm nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vùng cấm”-Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho hay.

Trả lời về việc vừa qua Bộ Chính trị đã có kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hiến - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đề nghị xử lý ông Nguyễn Văn Hiến về mặt chính quyền, vậy đến nay đã xử lý thế nào? Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: Căn cứ kết quả kiểm tra, Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương đã thống nhất xử lý đối với các cá nhân có sai phạm và trình Bộ Chính trị, sau đó Bộ Chính trị đã cách chức hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hiến. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã có thông báo về vấn đề này. Kết luận của Bộ Chính trị có nêu rõ ngoài kỷ luật về Đảng thì có xử lý kỷ luật về mặt chính quyền, tương ứng với kỷ luật của Đảng. Hiện Bộ Quốc phòng đang làm các thủ tục trình cấp có thẩm quyền để xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Hiến.

Liên quan đến việc Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về sai phạm của Đinh Ngọc Hệ, tức Út “trọc” và về chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra vậy đến nay kết quả điều tra đã có hay chưa, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết cơ quan điều tra đã làm rõ các cá nhân được Đinh Ngọc Hệ thuê làm, ký hợp đồng liên doanh phục vụ mục đích kiếm lời cho nên hành vi của Đinh Ngọc Hệ và các đồng phạm đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đó hiện Bộ Quốc phòng đang hoàn thiện hồ sơ điều tra, và sẽ xử lý trong các giai đoạn tiếp theo.

Liên quan đến việc trong kỳ thi THPT năm 2018 trong 11 trường hợp gian lận điểm thi thì đến nay vẫn có 1 em vẫn đang theo học tại trường quân đội, Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường cho biết: Trong kỳ thi THPT năm 2018 tại Sơn La và Hòa Bình có 11 thí sinh có điểm bị thay đổi. Trong đó có 2 thí sinh tại Hòa Bình không đến nhập học; 1 thí sinh lúc chưa có điểm nhưng Bộ phát hiện thấy có gian lận khi kê khai hồ sơ dự tuyển nên đã trả hồ sơ về. Cho nên có 3 thí sinh không nhập học. Còn 8 thí sinh thì có 3 thí sinh ở Hòa Bình, 4 thí sinh ở Sơn La sau khi đã xem xét giảm điểm, 7 thí sinh này không đủ điểm trúng tuyển do đó đã trả 7 thí sinh này về địa phương. “Riêng 1 thí sinh đang học tại trường quân đội thì Bộ đã làm việc với nhà trường và Bộ Công an. Cơ quan công an cũng cho biết chưa phát hiện sai phạm của thí sinh này, và sau khi hạ điểm thì thí sinh này vẫn đủ điểm cho nên thí sinh này vẫn đang học. Nếu thời gian tới Bộ Công an phát hiện thí sinh này vi phạm quy chế thi thì Bộ sẽ xử lý theo quy định”-Trung tướng Trần Hữu Phúc cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý đúng người, đúng tội, không có vùng cấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO