Xử lý dứt điểm nhà dựng trái phép, chiếm dụng đất rừng

24/08/2017 19:40

Đây là chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch tỉnh Kon Tum sau khi đi thị sát kiểm tra những căn nhà, lán trại lập lên trái phép tại xã biên giới Ia Đal, huyện Ia H'Drai.


Những căn nhà, lán trại được các đối tượng dựng lên để núp buôn lậu.

Ngày 24/8, ông Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch tỉnh Kon Tum đã trực tiếp thị sát, kiểm tra những căn nhà, lán trại lập lên trái phép tại xã biên giới Ia Đal, huyện Ia H'Drai được các đối tượng “núp bóng” để buôn lậu.

Sau khi đi thị sát thực tế, ông Nguyễn Đức Tuy yêu cầu chính quyền huyện Ia H’Drai phải có biện pháp xử lý dứt điểm những căn nhà dựng lên trái phép để chiếm dụng đất rừng.

Theo ông Tuy, vấn đề này, tỉnh sẽ có kết luận, nhưng vi phạm về lấn chiếm đất đai (đất rừng) thì buộc phải xử lý hết. Những căn nhà, lán trại xây dựng trái phép tại xã vành đai biên giới Ia Đal buộc phải tháo dỡ, di dời trong thời gian tới.

“Tỉnh Kon Tum sẽ tạo hướng mở, cho cơ chế để huyện quy hoạch Khu thương mại biên giới, sau đó tổ chức bố trí và sắp xếp lại. Nghĩa là, sau khi có quy hoạch chi tiết thì các hộ dân công khai vào đấu giá, thuê đất để buôn bán kinh doanh hợp pháp”, ông Tuy nhấn mạnh.

Việc xử lý vừa tình và lý của tỉnh Kon Tum nhận được sự đồng thuận của nhiều người. Vi phạm pháp luật thì buộc phải xử lý theo luật định, nhưng cũng tạo điều kiện hết sức cho các hộ kinh doanh, buôn bán trong điều kiện hợp pháp, vừa được sự bảo hộ của cơ quan chức năng, vừa đấu tranh với nạn buôn lậu gỗ, thuốc lá. Chưa kể, đóng góp ngân sách cho huyện nghèo, bài trừ xã hội đen, giang hồ.

Trước đó, nhiều người dân phản ánh đã có 14 hộ dân ngang nhiên bao chiếm đất rừng, xây lập nhà trái phép tại xã biên giới Ia Đal, huyện Ia H'Drai để buôn bán nông sản với phía xã Nhang, huyện Đum Mia, tỉnh Rattanakiri (Campuchia). Sau đó, 9 hộ tự nguyện tháo dỡ, còn lại 5 hộ cố chấp không chịu tháo dỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý dứt điểm nhà dựng trái phép, chiếm dụng đất rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO