Xử lý nghiêm vụ việc CSGT đánh người trong clip tại huyện Bình Chánh

Đoàn Xá 29/03/2021 15:43

Ngày 29/3, Công an huyện Bình Chánh cho biết, hành vi đánh người trong lúc thi hành công vụ của CSGT lan truyền trên mạng là sai, không đúng chuẩn mực. Đơn vị sẽ xử lý nghiêm những người vi phạm theo quy định của ngành công an.

Sáng 29/3, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết, đơn vị tiếp tục mời nhóm thanh niên tụ tập đua xe ở xã Tân Nhựt lên làm việc. Đặc biệt, đơn vị này cũng thừa nhận 2 CSGT có hành vi đánh, đá vào đầu 2 thanh niên là sai, không đúng chuẩn mực. Hai chiến sỹ này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Ngoài ra, đơn vị này cho biết đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý từng đối tượng tương xứng với hành vi của mỗi người.

Theo Công an huyện Bình Chánh, nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép rất manh động, có hành vi chống đối, chửi bới lực lượng thi hành công vụ khi bị kiểm tra hành chính.

Cụ thể, ghi nhận của 2 chiến sỹ CSGT tham gia vụ truy bắt như sau. Lúc 15h30 ngày 27/3, Công an huyện Bình Chánh nhận được thông tin một số thanh thiếu niên tụ tập đua xe ở khu vực ấp 3, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh. Sau đó, tổ công tác Đội CSGT - trật tự Công an huyện Bình Chánh đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ đến xác minh, xử lý theo tin báo của người dân. Khi đến nơi, tổ công tác phát hiện một nhóm thanh niên tụ tập nẹt pô, gây mất an ninh trật tự nên kiểm tra. Tuy nhiên, nhóm này chống đối, rú ga bỏ chạy và lao xuống ruộng.

Lúc này, hai CSGT đuổi theo, khống chế và yêu cầu nhiều người ngồi xuống đất nhưng những người này văng tục, có lời nói xúc phạm, thách thức. Hai CSGT yêu cầu nhóm thanh niên ngồi im nhưng những người này tiếp tục lăng mạ, thách thức. Do thiếu kềm chế nên 2 CSGT đã có hành vi đánh, đá vào đầu 2 thanh niên và bị một người ngồi trong ôtô ghi hình tung lên mạng internet.

Các phương tiện bị bắt giữ trong vụ việc.

Trong sự việc này, lực lượng chức năng đã đưa 14 thanh thiếu niên, 11 xe máy về trụ sở Công an xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh). Sau đó, Công an xã Tân Nhựt tạm giữ 5 xe không có giấy tờ (trong đó một xe không số khung, số máy, không biển số) và trả 6 xe.

Công an huyện Bình Chánh cho biết nhóm thanh thiếu niên này thường xuyên tụ tập đông người, đua xe đưa lên kênh Youtube SCBC. Các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi của nhóm thanh thiếu niên cũng như xem xét hành động đánh, đá của 2 CSGT đối với 2 thanh niên trong nhóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm vụ việc CSGT đánh người trong clip tại huyện Bình Chánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO