Xuân biên phòng ấm lòng dân bản

Khánh Ly 28/01/2021 13:23

Sáng 28/1, tại Bản Láy, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.

Chương trình được tổ chức nhằm mục đính chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc một số bản trong khu vực biên giới xã Tân Xuân. Đồng thời cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân đội về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công và các hộ gia đình khó khăn, góp phần giúp đồng bào đón năm mới đầy đủ hơn, đầm ấm hơn. Việc làm ý nghĩa này cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết máu thịt quân-dân, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng vùng biên cương của Tổ quốc.

Theo đó, Ban tổ chức chương trình đã tặng quà cho 3 gia đình chính sách (mỗi suất quà trị giá 1.200.000đ; 147 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500.000đ gồm chăn ấm, gạo, mỳ tôm, đường, dầu ăn, bột canh cho bà con). Tại đây, 500 áo ấm, 500 đôi giày, 1.000 đôi tất của Hội từ thiện Trái tim vàng-TP Hồ Chí Minh trao cho các em nhỏ tại các điểm trường của xã Tân Xuân.

Các bác sĩ quân y của Đồn Biên phòng Chiền Sơn và Trung tâm y tế xã Tân Xuân đã khám chữa bệnh miễn phí cho bà con.

Trong khuôn khổ của chương trình, các chiến sỹ quân y của Đồn Biên phòng Chiền Sơn và Trung tâm y tế xã Tân Xuân đã khám chữa bệnh miễn phí cho bà con. Theo đó, 200 suất thuốc (tổng trị giá 25.000.000đ) do Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Sơn La và nhóm Thiện nguyện Từ tâm TP Hà Nội đã trao tận tay bà con sau khi họ đến khám bệnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ, ông Mùi Anh Tiến cho rằng, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng đã và đang thực hiện nhiều chương trình hướng đến biên giới, hải đảo, những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, mang cái Tết đầm ấm, hạnh phúc đến cho đồng bào các dân tộc ở vùng biên cương của Tổ quốc. Những hoạt dộng có ý nghĩa này đã phần nào giúp đỡ, động viên những người kém may mắn trong dịp Tết đến, Xuân về, những hoạt động này đang dần thường xuyên, có ý nghĩa nhân văn trong cuộc sống.

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay các em nhỏ.

Có thể nói, Chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” được xây dựng một cách tỉ mỉ, công phu ngoài hoạt động trao quà, khám chữa bệnh miễn phí, Ban Tổ chức chương trình đã tổ chức các cuộc thi dân gian như, giã bánh giày, kéo co, đẩy gậy và chương trình văn nghệ đặc sắc do nhân dân bản và các chiến sỹ biên phòng cùng tham gia. Các hoạt động ý nghĩa này thực sự trở thành ngày hội lớn mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La-miền hoa ban trắng, nơi Tây Bắc của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân biên phòng ấm lòng dân bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO