Xuất hiện chùm ca F0, nhiều địa phương vội đóng cửa trường học từ 27/10

Nguyễn Hoài 27/10/2021 14:47

Một số địa phương như Nam Định, Hà Giang, Phú Thọ, Bắc Giang phải cho học sinh tạm dừng đến trường sau khi phát hiện ở các trường học có ca nhiễm Covid-19 là học sinh, giáo viên.

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh phức tạp, UBND TP Nam Định (tỉnh Nam Định) đã quyết định, bắt đầu từ 0h ngày 27/10, học sinh trên địa bàn thành phố sẽ chuyển sang học online.

Theo đó, từ ngày 27/10, trẻ tại các trường mầm non công lập, tư thục, nhóm trẻ tư thục trên toàn TP Nam Định tạm dừng đến trường; học sinh tiểu học tạm thời dừng đến trường và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Riêng đối với các phường: Nguyễn Du, Thống Nhất, Lộc Hạ, Vị Xuyên, học sinh THCS chuyển từ học trực tiếp tại trường sang học trực tuyến. Các Trung tâm ngoại ngữ; ngoại ngữ - tin học; giáo dục hòa nhập trên địa bàn các phường này cũng chuyển từ dạy học trực tiếp sang học trực tuyến.

Trường THPT Trần Hưng Đạo (phường Lộc Vượng), học sinh sẽ tạm dừng đến trường và triển khai học trực tuyến. Liên quan đến ca mắc Covid-19 trú tại phường Lộc Hạ, TP Nam Định là giáo viên Trường Tiểu học Nam Thắng (huyện Nam Trực), trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn xã Nam Thắng tạm thời nghỉ học; các khối tiểu học, THCS xã này chuyển sang học trực tuyến trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Một số địa phương phải cho học sinh tạm dừng đến trường sau khi phát hiện ở các trường học có ca nhiễm Covid-19 là học sinh, giáo viên.

Trước đó, khi phát hiện ca F0 là giáo viên dạy Mĩ thuật tại Trường Tiểu học Nam Thắng, lực lượng chức năng đã thần tốc xét nghiệm cho hơn 400 giáo viên, học sinh của trường. Các mẫu xét nghiệm lần 1 đều cho kết quả âm tính. Huyện Nam Trực cho phép các em học sinh được cách ly tại nhà, các thầy cô giáo sẽ cách ly tại trường. Hoạt động dạy và học sẽ chuyển sang trạng thái trực tuyến.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Nam Định, đến chiều 26/10, ổ dịch trong cộng đồng tại phường Lộc Hạ, TP Nam Định đã ghi nhận 9 ca mắc Covid-19. Lực lượng chức năng đã xác định được 337 F1.

Tại Hà Giang, sau khi có thông tin về các trường hợp học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 cùng các ca nghi nhiễm (trong đó có 1 học sinh lớp 2) tại phường Ngọc Hà (TP Hà Giang), tối 26/10, Sở GDĐT tỉnh Hà Giang và UBND TP Hà Giang đã có thông báo cho học sinh các cấp tại thành phố Hà Giang tạm thời nghỉ học sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây trên địa bàn.

Riêng học sinh Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh Hà Giang vẫn dạy học trực tiếp nhưng ăn ngủ tại trường.

Tại Bắc Giang, ngày 26/10, một học sinh lớp 10 Trường THPT Việt Yên số 2 (huyện Việt Yên, Bắc Giang) dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh, nhà trường phối hợp cơ quan chức năng xét nghiệm cho 1.383 học sinh trong chiều 26/10. Qua test nhanh, có 2 học sinh lớp 7 Trường THCS Thượng Lan dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo phòng GDĐT huyện Việt Yên, phòng đã đề xuất UBND huyện cho phép chuyển trạng thái học tập từ trực tiếp sang trực tuyến.

Theo đó, 2 trường tiểu học và THCS Thượng Lan chuyển học trực tiếp sang trực tuyến tại nhà từ chiều 26/10. Đối với trẻ Trường mầm non Thượng Lan thì bắt đầu nghỉ học từ ngày 27/10.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GDĐT Phú Thọ cho biết, trong đợt bùng phát dịch từ ngày 14 - 26/10, tỉnh Phú Thọ ghi nhận 9 giáo viên, 143 học sinh mắc Covid-19.

Theo ông Mạnh, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngay khi phát hiện các ca mới, tỉnh chỉ đạo một số địa phương cho học sinh tạm nghỉ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

5 huyện/thành phố đóng cửa trường học gồm: Việt Trì, Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông (xã Hương Nộn, Bắc Sơn), thị xã Phú Thọ (xã Phú Hộ). Trong thời gian học sinh dừng đến trường, các địa phương trên chuyển qua hình thức học trực tuyến. Với học sinh hoàn cảnh khó khăn, không đủ thiết bị học tập trực tuyến, Sở cũng chỉ đạo nhà trường linh hoạt áp dụng phương án giao bài, ôn tập tại nhà, không làm ảnh hưởng, gián đoạn việc học.

Còn lại, các huyện không ca mắc, học sinh tiếp tục học bình thường và nâng cao mức cảnh giác, đảm bảo quy định phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Những học sinh dương tính đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Giáo viên, học sinh là đối tượng F1 đang thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Về phương án cho học sinh trở lại trường, dự kiến cuối tuần này, Sở GDĐT sẽ đề xuất với UBND tỉnh để quyết định thời gian, phương án cụ thể.

Bộ GDĐT vừa có báo cáo thống kê đơn vị tổ chức dạy học tại các địa phương trên cả nước tính đến ngày 25/10/2021.

Theo đó, hiện có 23 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tổ chức dạy học trực tiếp, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên bái, Hà Tĩnh, Khánh Hoà, Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn.

Có 15 tỉnh, thành kết hợp cả dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Nông.

Số còn lại (25 tỉnh, thành khác) chỉ tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện chùm ca F0, nhiều địa phương vội đóng cửa trường học từ 27/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO