Xuất hiện vé giả đường bộ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

S.G. 02/08/2018 08:25

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết đang có tình trạng làm giả vé cước đường bộ tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây để thanh toán với các doanh nghiệp và chủ phương tiện.

Cụ thể, một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TPHCM đã phản ánh về việc xuất hiện vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền) trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây bị trùng series. VEC đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các vé trùng series để điều tra làm rõ. Qua phân tích, VEC kết luận các vé trên là vé giả, không do VEC phát hành.

Theo VEC, việc xuất hiện tình trạng giả vé cước đường bộ dù không thiệt hại tới doanh thu thu phí nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của VEC, đặc biệt là làm thất thoát thuế VAT của Nhà nước, tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như gây khó khăn cho công tác quản lý của các doanh nghiệp, chủ phương tiện.

VEC cũng khẳng định, phôi vé của VEC đã đăng ký bản quyền và có bảo hộ. Vé thật của VEC có in hoa văn trên phôi vé nhằm bảo đảm công tác bảo mật. Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi làm giả vé cước đường bộ là vi phạm pháp luật.

Các đơn vị, cá nhân khi phát hiện vé cước đường bộ các tuyến cao tốc VEC quản lý có dấu hiệu làm giả, đề nghị liên hệ trực tiếp với VEC để đối chiếu trên hệ thống (qua số điện thoại 024.36430266 (máy lẻ 413) gặp bà Bùi Thị Lan Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện vé giả đường bộ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO