Xuất khẩu thủy sản vẫn là điểm sáng ở Bạc Liêu

Nguyên Du 11/12/2021 08:15

Mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng kinh tế của Bạc Liêu vẫn có nhiều “điểm sáng”, trong đó thủy sản tiếp tục là tỉnh tốp đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu mặt hàng tôm.

Theo số liệu từ UBND tỉnh Bạc Liêu, tính đến tháng 11/2021, chế biến thủy sản xuất khẩu đạt trên 92.550 tấn, tương đương 83,68% so với kế hoạch. Nhờ năng động trong sản xuất và khai thác tốt các thị trường tiềm năng nên tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu trong 11 tháng của năm ước đạt khoảng 707,94 triệu USD, trong đó, tôm đông lạnh đạt 688,57 triệu USD. Kết quả khả quan này cho thấy vai trò của các doanh nghiệp (DN), doanh nhân một lần nữa được phát huy một cách tối đa.

Ông Trần Văn Diệu, Giám đốc Công ty TNHH thủy sản Thái Minh Long (thị xã Giá Rai) cho biết: Mặc dù bị tác động nặng nề của dịch Covid-19 nhưng thị trường đầu ra không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí đơn hàng còn nhiều hơn. Khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, công ty đã nhanh chóng khôi phục nhiều hoạt động sản xuất nhằm thực hiện các đơn đặt hàng của đối tác trong và ngoài nước đã được ký kết. Ước tính cả năm Công ty Thái Minh Long xuất khẩu khoảng 3.000 tấn, trong đó tôm xuất khẩu đạt khoảng 30 triệu USD, đạt kế hoạch đề ra.

Còn theo ông Phan Văn Sáu, Giám đốc Sở Công thương Bạc Liêu, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bạc Liêu vẫn từng bước được cải thiện. Để kịp thời hỗ trợ các DN xuất khẩu vượt qua khó khăn và hoàn thành chỉ tiêu giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 886 triệu USD năm 2021, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch xúc tiến xuất khẩu giai đoạn sau Covid-19 với mục tiêu giúp các DN tận dụng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, duy trì chuỗi cung ứng, góp phần phục hồi kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, thúc đẩy tăng kim ngạch xuất khẩu đối với các sản phẩm nông - lâm - thủy sản, duy trì chuỗi cung ứng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao, áp dụng công nghệ sạch, bảo vệ môi trường, đáp ứng các quy định của các thị trường nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất khẩu thủy sản vẫn là điểm sáng ở Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO