Xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào tỉnh Sê Kông (Lào)

Tấn Thành - Chí Đại 26/07/2018 14:00

Sáng 26/7, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), tỉnh Sê Kông (Lào) phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức “Hội nghị xúc tiến Đầu tư- Du lịch vào tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào năm 2018”.

Xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào tỉnh Sê Kông (Lào)

Quang cảnh Hội nghị.

Đến dự có ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí Thư tỉnh ủy Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Về phía tỉnh Sê Kông có ông Khăm Phởi Bút Đa Viêng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư kiêm tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông, ông Khăm Phiêm Bùa Lạ Pha, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sê Kông. Cùng hơn 200 đại biểu các lãnh đạo tỉnh Sê Kông, tỉnh Quảng Nam và các doanh nghiệp, Nhà đầu tư ở khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Khăm Phởi Bút Đa Viêng, Bí thư kiêm tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông cho rằng: “Trong giai đoạn mới này, Tỉnh ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Sê Kông mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ tận tình và có hiệu quả hơn nữa của nhân dân Việt Nam nói chung, của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành miền Trung của Việt Nam và bạn bè quốc tế nói riêng. Nhân dịp này, tôi kính mời các nhà đầu tư, quý doanh nghiệp và các bộ phận kinh tế trong và ngoài nước, các nhà đầu tư cùng nhau phát triển gắn với 3 lợi ích: Nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân”.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội nghị nhấn mạnh: “Hội nghị này sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có được thông tin đầy đủ về những chủ trương, chính sách, tiềm năng, lợi thế, những lĩnh vực và danh mục dự án ưu tiên thu hút đầu tư vào tỉnh Sê Kông. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, tiếp xúc, tìm cơ hội đầu tư vào tỉnh Sê Kông”.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Sê Kông đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam về tiềm năng, thế mạnh các lĩnh vực đầu tư vào tỉnh Sê Kông. Theo đó, tỉnh Sê Kông có diện tích đất sản xuất phù hợp trong việc phát triển nông nghiệp trồng trọt, chăn nuôi đặc biệt trồng cây ca phê, hạnh nhân, các loại rau sạch, cây nông nghiệp, cây ăn quả, cây công nghiệp, các loại thuốc nam và phù hợp trong việc trồng cỏ, chăn nuôi gia súc như bò, dê và nuôi cá….

Bên cạnh đó, cơ sở kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế từng bước được cải thiện theo hướng công nghiệp, dịch vụ.

Về Nông nghiệp, có thể tự sản xuất đảm bảo ổn định lương thực, thực phẩm trong tỉnh và bán ra thị trường; sản xuất công nghiệp, có các nhà máy sản xuất và chế biến, hệ thống đường bộ trong tỉnh phát triển và ngày càng hoàn thiện; cơ sở về mạng lưới bưu điện, viễn thông có thể đáp ứng nhu cầu của người dân…

Xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào tỉnh Sê Kông (Lào)  - 1

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Tỉnh Sê Kông có đường biên giới giáp 3 tỉnh của Việt Nam, Chính phủ của hai nước đã ký kết Hiệp định thương mại biên giới tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực để thu doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại các tỉnh biên giới của Lào nói chung và tỉnh Sê Kông nói riêng và sang đầu tư sản xuất hàng hóa để xuất khẩu đi Việt Nam và các nước thứ ba với những chính sách ưu đãi; tỉnh Sê Kông đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh/thành của Việt Nam…

Đặc biệt, tỉnh Sê Kông có các khoáng sản như: Bôxit, thép, vàng, đồng, than và các khoáng chất khác. Được cấp phép thăm dò, khảo sát và khai thác tất cả 18 dự án, diện tích 2,660km2, có giá trị 154,83 USD; Lĩnh vực sản xuất điện năng có 44 dự án, tổng giá trị hơn 1,2 tỷ USD có công suất 4.193 MW, trong đó đã xây dựng hoàn thành 2 công trình thủy điện có công suất 338 MW…

Tất cả các nhà máy công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp gồm: có 172 đơn vị, có tổng giá trị đầu tư 28,23 tỷ kip, có thể tạo công ăn việc làm cho hơn 500 người, ngoài ra còn có các nhà máy công nghiệp và thủ công mỹ nghệ theo hộ gia đình…

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ sự tin tưởng, sau hội nghị này sẽ có nhiều doanh nghiệp của Quảng Nam và doanh nghiệp Việt Nam sang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại tỉnh Sê Kông, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Sê Kông trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào tỉnh Sê Kông (Lào)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO