Xung lực mới, khí thế mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội

Diệp Vũ Ảnh: Quang Vinh 16/10/2019 15:01

Sáng 16/10, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh chủ trì Hội nghị.

Xung lực mới, khí thế mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Ngô Sách Thực, Phùng Khánh Tài cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Báo cáo đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội lần thứ IX MTTQ Việt Nam, ông Cao Xuân Thạo, quyền Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đạt được các yêu cầu theo tinh thần Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết, thể hiện sự nhất trí cao trên những vấn đề được đề ra trong chương trình của Đại hội. Công tác chuẩn bị Văn kiện và các văn bản tổ chức Đại hội được chuẩn bị chu đáo, khoa học. Quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động phong phú và thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

Bên cạnh đó, công tác nhân sự của Đại hội được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo theo đúng quy trình và các quy định của Đảng về công tác cán bộ. Đại hội đảm bảo đúng tinh thần đổi mới, chất lượng và hiệu quả, linh hoạt trong xử lý các tình huống phát sinh. Công tác hậu cần phục vụ tổ chức Đại hội được chuẩn bị đảm bảo, chu đáo.

Công tác tuyên truyền trước, trong, sau đại hội được tiến hành kịp thời, nội dung thông tin được cập nhật, đổi mới, phong phú, thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. Đại hội đã có 245 phóng viên đến từ 127 cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài tại Việt Nam đến tham dự và tuyên truyền cho Đại hội. Nhiều Đài Phát thanh - Truyền hình của tỉnh, thành phố đều dành thời lượng tiếp sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phiên khai mạc và bế mạc Đại hội.

Xung lực mới, khí thế mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội - 1

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Đại hội, đã tổ chức triển lãm hình ảnh "Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", xây dựng phim phóng sự "MTTQ Việt Nam - Nơi hội tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc” tạo được ấn tượng sâu sắc cho đại biểu. Ngay sau phiên bế mạc Đại hội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức họp báo nhằm kịp thời thông tin về kết quả Đại hội.

Ban Thường trực đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện một số công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội như: Xây dựng và khai trương giao diện mới Trang thông tin điện tử MTTQ Việt Nam; triển khai xây dựng và khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của MTTQ Việt Nam nối điểm cầu của UBTƯ MTTQ Việt Nam với Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố, Ban Công tác phía Nam, trung tâm BDCB và NCKH MTTQ Việt Nam; tiến hành sửa chữa, nâng cấp khu nhà Đại đoàn kết tại Khu di tích lịch sử đền Hùng….

Đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX diễn ra thành công tốt đẹp do có sự quyết tâm, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường trực; sự tích cực, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan. Đại hội đã nhận được sự ủng hộ, nhiệt tình phối hợp của các cơ quan, thành phố Hà Nội; sự ủng hộ của các đơn vị tài trợ cho công tác hậu cần của Đại hội.

“Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao, sự nhiệt tình, chu đáo, tâm huyết, không quản ngại khó khăn để góp phần vào thành công của Đại hội”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nêu rõ.

Xung lực mới, khí thế mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội - 2

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, nét mới của Đại hội lần này là áp dụng hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cung cấp tài liệu tới đại biểu, từ đó giảm thiểu việc sử dụng tài liệu bằng giấy; Lời kêu gọi của Đại hội thể hiện sự hiệu triệu trước quần chúng nhân dân; Đại hội đảm bảo đúng tinh thần đổi mới, chất lượng và hiệu quả, linh hoạt trong xử lý các tình huống phát sinh…

Đại hội cũng đã được nghe bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên khai mạc và phát biểu bế mạc của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao đổi về kết quả tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới; công tác phối hợp giữa Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Khẳng định cuộc họp là dịp rút kinh nghiệm nhằm phát huy kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế để tiếp tục triển khai các chương trình trong thời gian tới, đặc biệt là chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 diễn ra vào ngày 17/10, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, mỗi cán bộ, công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam cần nỗ lực, trách nhiệm cao để phục vụ thành công sự kiện quan trọng này. Đây cũng thể hiện tinh thần, trách nhiệm của những người làm công tác Mặt trận đối với người nghèo cả nước.

Xung lực mới, khí thế mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội - 3

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm 2019 còn rất nhiều nhiệm vụ quan trọng cần triển khai, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị,Tiểu ban nội dung cần hoàn thiện văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ, Điều lệ MTTQ Việt Nam để ban hành tới Mặt trận các cấp. Việc ban hành các văn bản hướng dẫn từ Trung ương tới địa phương cần đảm bảo tính ngắn gọn, dễ hiểu, dễ triển khai. Cùng với đó các ban, đơn vị phải chủ động nghiên cứu,nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất và nhạy bén trong phân tích tình huống để có những đề xuất hiệu quả, kịp thời với Ban Thường trực.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng nhấn mạnh tới việc xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, có tinh thần trách nhiệm, luôn bám sát, nắm chắc phong trào ở địa phương, cơ sở. Mỗi cán bộ, công chức cơ quan phải đề cao kỷ luật, kỷ cương, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong triển khai nhiệm vụ của các ban, đơn vị.

“Phải xây dựng đội ngũ cán bộ hai giỏi: giỏi về tham mưu, đề xuất; giỏi về hướng dẫn, triển khai tổ chức thực hiện. Đội ngũ cán bộ Mặt trận phải luôn nghiên cứu sâu, hướng dẫn sát, tham mưu đúng, trúng, kịp thời và hiệu quả”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Năm 2020 là năm kỷ niệm nhiều sự kiện lớn của đất nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn kỳ vọng hệ thống Mặt trận các cấp sẽ thể hiện rõ trách nhiệm của mình tạo ra xung lực mới, khí thế mới trong triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ IX MTTQ Việt Nam.

Xung lực mới, khí thế mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội - 4

Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Hồng Thanh Quang phát biểu tại Hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xung lực mới, khí thế mới trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO