Xuyên đêm thi công hầm chui Lê Văn Lương để kịp ngày thông xe

Lê Khánh 11/03/2022 13:20

Dự án hầm chui Lê Văn Lương thi công ngày đêm đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10/2022.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng). Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết 1h30 sáng 11/3 tại hầm chui Lê Văn Lương có hàng trăm công nhân thi công xuyên đêm đổ bê tông bệ móng hầm kín đầu tiên của dự án.
Công nhân đang tỉ mỉ đan sắt để kịp đổ bê tông tại khu vực hầm chui Lê Văn Lương.
Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc điều hành Liên danh Cienco4, cho hay đến thời điểm này những hạng mục khó khăn nhất như đào đất, khung chống… hiện đã hoàn thành 100% hạng mục. "Chúng tôi đang tiến hành thi công phần kết cấu ở giai đoạn 2, trong đó khó khăn nhất là đáp ứng tiến độ 30/4 phải phân làn vào giữa cho các phương tiện di chuyển".
“Khó khăn nhất đối với dự án này là di dời hạ tầng ngầm nổi như nước, cáp quang, điện cao thế… đến nay thì 100% đã giải phóng sang 2 bên hành lang vỉa hè. Chúng tôi đã đầy đủ mặt bằng để sẵn sàng thi công kết cấu hầm chính” - ông Phúc nhấn mạnh.
Theo đó, dự án đã huy động 3 mũi thi công riêng biệt, nhân công từ 100-120 người thi công 24/24 để đáp ứng được tiến độ đã đề ra như ép cọc ván thép, ván khuôn, đổ bê tông, khung chống… để đến mùng 10/4 sẽ hoàn thành 100% kết cấu. Và sau phần kết cấu bê tông sẽ triển khai công tác mặt đường để đến trước 30/4 sẽ thảm nhựa để chuyển làn sang giai đoạn 3.
Công nhân làm việc xuyên đêm tại hầm chui Lê Văn Lương.
Trưởng đoàn tư vấn giám sát của gói thầu số 8 phần kết cấu hầm Lê Văn Lương Trần Đức Quỳnh cho hay: “Đối với công trình hầm Lê Văn Lương về mặt giám sát chúng tôi luôn kiểm tra theo đúng quy chuẩn. Đặc biệt nhất là hạng mục chống thấm đòi hỏi yêu cầu về mặt kỹ thuật cao còn phần bê tông cốt thép thì cũng tương tự như các dự án khác. Đối với công tác chống thấm của hầm, chúng tôi phải tuân thủ giám sát theo đúng thiết kế, chỉ tiêu kỹ thuật của dự án. Các vật liệu đầu vào đều được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt”.
“Chúng tôi luôn bố trí đầy đủ nhân lực để giám sát, kiểm tra, vì vậy, chất lượng luôn luôn được đảm bảo, đồng thời sẵn sàng thi công ngày đêm cùng nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ” - ông Quỳnh nhấn mạnh.
Công nhân đang đổ bê tông phần bệ hầm kín đầu tiên của dự án.
Sau khi hoàn thành, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 sẽ có tổng cộng 10 làn xe, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao thường xuyên ùn tắc này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuyên đêm thi công hầm chui Lê Văn Lương để kịp ngày thông xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO