Y dược cổ truyền vẫn còn phát triển khá dè dặt

Ngọc Kha 21/05/2016 16:37

Đến nay, có 49% số sở y tế trên cả nước có cán bộ chuyên trách về y dược cổ truyền (YDCT).

Mạng lưới khám chữa bệnh bằng YDCT hiện nay trên cả nước được bao phủ bởi 58 BV tuyến tỉnh và hệ thống các khoa, hoặc tổ YHCT tại 92,7% các BV đa khoa, chuyên khoa các tuyến.

Riêng tại tuyến các BV đa khoa huyện, tỷ lệ này đạt 62,9%, tại các trạm y tế xã - 84,8%... Tỷ lệ kết hợp khám chữa bệnh giữa YDCT với y học hiện đại cũng tăng lên chút ít trong vài năm gần đây.

Ngoài ra, tại các trường đại học, cao đẳng y tế, các khoa YDCT cũng được củng cố, nâng cấp, đa dạng hóa các loại hình đào tạo…

Đó là những điểm nổi bật về YDCT, được ngành y tế ghi nhận trong 5 năm qua tại Hội nghị sơ kết 5 năm (2011-2015) thực hiện Quyết định của Chính phủ về Kế hoạch phát triển YDCT nước ta đến năm 2020.

Bên cạnh sự hiện diện của các cơ sở công lập nói trên, đến nay trên cả nước cũng đã hình thành 3 BV y học cổ truyền (YHCT) và hơn 3.700 phòng chẩn trị YHCT, 90 người hành nghề được cấp giấy chứng nhận bài thuôc gia truyền.

Ngoài ra, các hội đông y cũng được hình thành ở cả 4 cấp với trên 70.000 hội viên tham gia.

Trong giai đoạn 2016-2020, một trong những nhiệm vụ được ngành y tế quan tâm nhất để thúc đẩy phát triển YDCT là chất chỉnh đảm bảo chất lượng điều trị cho YHCT, phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng YHCT lên một bước mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Y dược cổ truyền vẫn còn phát triển khá dè dặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO