Y phục xứng kỳ đức

Kiên Long 22/09/2020 17:06

Người CSGT có trang phục đẹp sẽ càng đẹp khi có đạo đức đẹp, tinh thần phục vụ, vì nước, vì dân.

Bộ Công an đang tiến hành nghiên cứu, xây dựng, triển khai đề án tiếp tục kiện toàn và đổi mới trang phục của lực lượng CSGT. Vấn đề đổi mới trang phục, nhất là trang phục của CSGT, đổi mới như thế nào rất được dư luận quan tâm.

Lâu nay trang phục của các chiến sĩ CSGT, hình ảnh chiếc áo vàng trên các cung đường, trên các phố phường đã trở nên quen thuộc với người dân, những người tham gia giao thông. Xung quanh chiếc áo vàng của các CSGT cũng có nhiều chuyện, từ tích cực đến tiêu cực, từ ca ngợi cho đến chê trách…

Tuy nhiên, nhìn chung, với bộ trang phục màu vàng, hình ảnh CSGT đã khá nổi bật, có thể nói là khá đẹp trong con mắt người dân. Hình ảnh các chiến sĩ CSGT, cả nam cả nữ, không kể nắng mưa trên các cung đường, đứng giữa phố điều hành cho dòng người qua lại, đảm bảo giao thông thông suốt, nhắc nhở người dân trong việc tuân thủ, giữ gìn pháp luật về ATGT, làm kinh sợ, chùn tay những kẻ vi phạm pháp luật. Mặc dù đâu đó cũng còn những cái bóng áo vàng có những hành vi không đẹp, không vui.

“Y phục xứng kỳ đức”, người xưa đã đúc kết, nhắc nhở con người ăn mặc sao cho phù hợp với hoàn cảnh, để tôn lên cái đẹp của mình và của xã hội. Với các chiến sĩ CSGT ngày đêm lăn lộn trên các cung đường, bất kể mùa hè nắng lửa, mùa đông giá buốt, mưa nắng bão dông, làm sao có được bộ trang phục vừa đẹp, vừa phù hợp cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Mỗi một giai đoạn, mỗi một thời kỳ, trang phục con người cũng cần có sự thay đổi. Cái gì đẹp cần gìn giữ, cái gì hạn chế cần khắc phục. Không thể mang cái trang phục xưa áp với ngày nay. Cụ thể như với trang phục của CSGT, khí hậu ngày một nóng lên, giữa mùa hè không thể để các chiến sĩ phải mang những bộ quần áo với chất vải dày, thêm nóng. Ngược lại khi mùa đông giá lạnh thì lại cần những chất liệu giữ gìn hơi ấm…

Có lẽ chính vì vậy mà lãnh đạo Bộ Công an đã yêu cầu nhiệm vụ đổi mới trang phục của lực lượng CSGT phải đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với thực tiễn, đúng các quy định của pháp luật. Trang phục phải đáp ứng được yêu cầu, nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ, phù hợp với đặc thù vùng miền, công việc.

Cũng có một thực tế, mỗi một lần thay đổi, đổi mới trang thiết bị, cụ thể như trang phục là phải đầu tư, tốn kém tiền bạc. Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu phải cẩn trọng, không trang bị đại trà, lãng phí.

Tuy nhiên cần phải nghiên cứu kỹ, bởi nếu trang bị đổi mới lại không đẹp hơn, tốt hơn, phù hợp hơn thì lại vô cùng lãng phí. Thực tế Bộ Công an cách đây mấy năm (năm 2015) cũng đã tiến hành đổi mới trang phục...

Cái đẹp nhiều khi không phải là sự cầu kỳ, lòe loẹt. Cái đẹp càng đẹp khi càng giản dị, tiện lợi, hòa đồng với thiên nhiên, môi trường. Đồng thời cái đẹp càng đẹp khi đẹp từ hình thức đến nội dung.

Một trang phục đẹp sẽ không còn đẹp khi người mặc nó có hành vi không đẹp, vi phạm pháp luật. Người CSGT có trang phục đẹp sẽ càng đẹp khi có đạo đức đẹp, tinh thần phục vụ, vì nước, vì dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Y phục xứng kỳ đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO