Yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường cho ngư dân bị tấn công

Tấn Thành 10/03/2016 10:49

Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam đề nghị Trung ương Hội yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho ngư dân và tàu cá Ông Võ Quang Thái…

Yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường cho ngư dân bị tấn công

Thuyền trưởng Võ Quang Thái với ngư lưới cụ bị phá hoại.

Sáng ngày 10/3, Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa gửi Báo cáo số 09/BC-HNC về vụ việc “Tàu cá ngư dân Quảng Nam bị tấn công” đến các cơ quan chức năng và kiến nghị “Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam, cần lên tiếng phản đối hành động phi lý và vô nhân đạo của lực lượng Hải cảnh Trung Quốc đối với ngư dân và tàu cá Việt Nam và yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho ngư dân và tàu cá Ông Võ Quang Thái, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam”.

Yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường cho ngư dân bị tấn công - 1

Tàu QNa-91.939 cùng ngư lưới cụ vừa bị tàu Hải cảnh Trung Quốc tấn công.

Hội nghề cá tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị UBND các cấp quan tâm xem xét, có chính sách hỗ trợ ngư dân và tàu cá bị thiệt hại do các lực lượng nước ngoài gây ra, để ngư dân và tàu cá sớm khôi phục sản xuất, tiếp tục ra khơi đánh bắt theo nghề truyền thống, khẩng định chủ quyền, quyền chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa, Việt Nam cũng như các cơ quan chấp pháp trên biển của Việt Nam, cần phải tăng cường các hoạt động tuần tra bảo vệ ngư dân an tâm bám biển sản xuất.

Yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường cho ngư dân bị tấn công - 2

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã có bài “Tàu cá ngư dân Quảng Nam bị tấn công”, phản ánh về vụ việc, tàu cá QNa-91.939 cùng 11 ngư dân trên tàu bức xúc bởi làm ăn ngay trên vùng biển truyền thống của mình nhưng bị những kẻ hung hăng tấn công cướp cá, phá ngư cụ... gây thiệt hại cả tỉ đồng.

Yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường cho ngư dân bị tấn công - 3

Ngư dân trình bày sự việc với các cơ quan chức năng.

Được biết, Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo UBND huyện Núi Thành, UBND xã Tam Quang đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và động viên thuyền viên trên tàu và chủ tàu cá Võ Quang Thái. Trước mắt mỗi ngư dân được hỗ trợ 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu phía Trung Quốc bồi thường cho ngư dân bị tấn công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO