Yêu cầu Saigontourist giải trình về quảng cáo in hình ‘đường lưỡi bò’

Hoàng Minh 19/10/2019 00:00

Xung quanh sự việc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist giới thiệu ấn phẩm quảng cáo có in hình “đường lưỡi bò”, ngày 18/10, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã có văn bản gửi đơn vị này cũng như các doanh nghiệp lữ hành.

Theo đó, văn bản nêu rõ yêu cầu giải trình đối với thông tin đơn vị này sử dụng ấn phẩm có “đường lưỡi bò” giới thiệu cho khách. Văn bản cũng dẫn chứng theo thông tin từ các cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin về việc phản ánh của ông Trần Đức Hiếu (TP HCM) khi tới trụ sở công ty Saigontourist để tìm hiểu chương trình du lịch đi Trương Gia giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) để tham khảo. Tuy nhiên khi giới thiệu, nhân viên của Công ty đã sử dụng cấm nang quảng bá tour du lịch Trung Quốc có in hình ảnh “đường lưỡi bò” để giới thiệu.

“Để làm rõ vấn đề này, Tông cục Du lịch yêu cầu công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist giải trình chi tiết về thông tin trên. Đồng thời thông tin rõ nguồn gốc, số lượng ấn phảm này, báo cáo về Tổng cục Du lịch trong thời gian sớm nhất”- văn bản nhấn mạnh.

Cùng ngày, Tổng cục Du lịch cũng có văn bản gửi các các doanh nghiệp lữ hành về việc siết chặt công tác quản lý nội dung thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu Saigontourist giải trình về quảng cáo in hình ‘đường lưỡi bò’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO