Quốc tế

13 người thương vong trong vụ xả súng siêu thị tại Mỹ

Mai Phương (theo Reuters, AP) 22/06/2024 08:11

Cảnh sát bang Arkansas (Mỹ) cho biết, ngày 21/6, một đối tượng đã xả súng tại một siêu thị trên địa bàn, khiến 3 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương, trong đó có 2 sĩ quan cảnh sát.

anh-1.jpg
Những vết đạn bắn qua cửa kính của siêu thị Mad Butcher ở Fordyce. Nguồn: AP.

Giám đốc Cảnh sát bang Arkansas Mike Hagar cho biết, nghi phạm cũng bị thương trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

anh-2.jpg
Quang cảnh bên ngoài siêu thị Mad Butcher ở Fordyce. Nguồn: AP.

Vụ nổ súng xảy ra tại siêu thị Mad Butcher ở Fordyce, một thị trấn có 3.200 dân, cách Little Rock khoảng 112 km về phía nam.

"Chúng tôi xác nhận rằng, 11 thường dân vô tội đã bị bắn và 3 người trong số đó đã thiệt mạng, 2 nhân viên thực thi pháp luật cũng bị thương trong cuộc đấu súng. Nghi phạm cũng bị bắn và đã bị bắt giữ", ông Hagar nói nhưng không thông tin về hoàn cảnh xảy ra vụ nổ súng.

anh-3.jpg
Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ nổ súng. Nguồn: AP.

Ông Hagar cũng cho biết, các sĩ quan cảnh sát bị thương và nghi phạm có thể ​​sẽ sống sót. Trong số các trường hợp bị thương, có người không nguy hiểm đến tính mạng, có người trong tình trạng cực kỳ nghiêm trọng.

Thống đốc bang Arkansas Sarah Huckabee Sanders cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng, bà đã được thông báo tóm tắt về vụ việc. “Tôi biết ơn cơ quan thực thi pháp luật và những người ứng phó đầu tiên vì hành động nhanh chóng và anh hùng của họ để cứu mạng sống của nhiều người. Tôi gửi lời cầu nguyện đến các nạn nhân và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc kinh hoàng này”, bà Sanders nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    13 người thương vong trong vụ xả súng siêu thị tại Mỹ