Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Siêu thị
Tin tức cập nhật liên quan đến Siêu thị
Vực dậy sức mua cho chợ truyền thống - Bài 1: Vắng khách và dần 'mất điểm'
Trái với sự nhộn nhịp, sôi động trước đây, hình ảnh những ngôi chợ truyền thống ế ẩm, vắng khách đang là một thực tế đáng buồn hiện nay. Theo giới chuyên gia kinh tế, nếu không đổi mới, nâng cấp về cơ sở hạ tầng cũng như cập nhật những phương thức kinh doanh hiện đại, các chợ truyền thống sẽ không thể khôi phục lại được sức mua.
Xã hội
Thấp thỏm lo sức mua giảm
Sức mua thấp nên chợ truyền thống rơi vào cảnh ế ẩm, siêu thị phải tăng cường khuyến mãi để hút khách. Không ít người cho rằng, năm 2025, sức mua tiếp tục duy trì ở mức thấp do người tiêu dùng tiết kiệm hơn.
'Chạy đua' thị trường bán lẻ hiện đại
Sự kết hợp giữa kinh tế ổn định, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mở ra cơ hội để Việt Nam phát triển ngành bán lẻ, thậm chí là bán lẻ cao cấp. Thị trường bán lẻ của Việt Nam được dự báo, sẽ hướng tới vị thế ngang tầm với các thị trường lớn trong khu vực.
Chương trình 'Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình' chăm lo hơn 200.000 suất quà Tết
Công tác chăm lo Tết trên địa bàn TPHCM đã diễn ra chu đáo, an toàn, tiết kiệm, tạo không khi vui tươi, phấn khởi để nhân dân thành phố đón Tết. Trong đó, thành phố chăm lo hơn 200.000 suất quà, với tổng kinh phí hơn 110 tỷ đồng.
Siêu thị chật cứng người mua sắm ngày cận Tết
Dòng người đổ về các siêu thị mua sắm những ngày cận Tết, trong đó các giỏ quà là mặt hàng đắt khách.
Hàng hóa Tết tràn ngập chợ, siêu thị
Còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, tuy nhiên hàng hóa đã được bày bán khá nhiều tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối và các hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn TPHCM.
Sức mua hàng Tết tăng nhẹ
Những ngày cận Tết, không khí mua sắm tại các siêu thị và chợ truyền thống ở TPHCM, Hà Nội rất nhộn nhịp. Các mặt hàng như bánh kẹo, thực phẩm, nước ngọt… đang được tiêu thụ mạnh, với sức mua tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường.
Hà Nội: Hệ thống siêu thị nỗ lực kích cầu sức mua dịp Tết
Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang đến gần, nhưng sức mua của người dân vẫn chưa cao. Trong bối cảnh đó, các hệ thống siêu thị tại Hà Nội đã đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại sâu để kích cầu tiêu dùng.
Đưa hàng Việt vào kênh phân phối ngoại
Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà bán lẻ hiện đại Aeon (Nhật Bản) sẽ diễn ra từ ngày 12 – 15/12.
Gian nan đường vào siêu thị của sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) dù đã đạt các chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng sản phẩm, nhưng vẫn chưa trở thành quen thuộc với người tiêu dùng.
Siêu thị tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ
Chiều 12/9, MM Mega Market Việt Nam cho biết, nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua những khó khăn trong bão lũ, đơn vị này triển khai chiến dịch “Chung tay vì cộng đồng” đặc biệt dành cho các tỉnh phía Bắc.
Hải Phòng: Giá rau xanh tại chợ dân sinh tăng 2-3 lần
Sau bão, giá rau xanh tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn trung tâm TP Hải Phòng tăng gấp 2-3 lần. Trong khi đó, tại các siêu thị, nguồn cung dồi dào, phong phú; giá cả hàng hóa khá ổn định so với ngày thường.
Hàng hoá sau bão: Nguồn hàng siêu thị dồi dào, quán ăn có lượng người đến tăng đột biến
Tại Hải Phòng, theo ghi nhận tại nhiều cửa hàng bán đồ ăn, lượng khách đến mua hàng tăng trên 200% so với ngày thường.
Bão Yagi mạnh nhất trong 30 năm qua
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Yagi), các địa phương đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Hàng Việt áp đảo hàng ngoại nhập
Theo Bộ Công thương, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.
Đột phá kích cầu tiêu dùng
Sức mua của thị trường vẫn ở mức thấp, mặc dù các nhà phân phối liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Bài toán hiện nay đối với doanh nghiệp, nhà quản lý là phải thay đổi biện pháp kích cầu để tăng tính hiệu quả.
Sản phẩm OCOP vẫn khó vào siêu thị
Không ít doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất - kinh doanh chia sẻ rằng, việc tiếp cận và đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn.
Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng chuyên trộm đồ tại siêu thị
Lợi dụng sơ hở của nhân viên, nhóm 3 đối tượng đến từ TP Hải Phòng đã lấy trộm hàng hóa tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh).
Rủ nhau trộm cắp tài sản trong siêu thị, nhóm thanh niên lĩnh án tù
Để có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng bàn bạc với nhau mang theo công cụ phương tiện, đột nhập vào trong siêu thị để trộm cắp tài sản.
Lấy lại sức hút cho chợ truyền thống
Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, cùng với đó những mô hình cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại chiếm ưu thế... đang khiến hình ảnh chợ truyền thống ngày càng mờ nhạt. Chợ truyền thống cần làm gì để lấy lại sức hút?
Lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy
Thủ đoạn giả mạo logo, Website, con dấu, tài khoản ngân hàng của các sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp để chiếm đoạt tài sản ngày càng phức tạp, tinh vi.
Xem thêm