Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 9/6

BĐT 09/06/2024 07:03

Bản tin Mặt trận sáng 9/6 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Những hoạt động giúp người nghèo vươn lên; Cầu nối giữa chính quyền và nhân dân; Nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến cộng đồng; Hiến đất mở đường giao thông nông thôn...

00:00

Những hoạt động giúp người nghèo vươn lên

Giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Mặt trận các địa phương trên địa bàn TPHCM xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ đó, thời gian qua, nhiều chương trình đã được Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả. Ông Võ Thanh Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 11 (quận 3) cho biết, thời gian qua, Ban vận động, quản lý Quỹ “Vì người nghèo” phường luôn thực hiện tốt trong công tác chăm lo an sinh xã hội. Thống kê giai đoạn 2019 - 2024, MTTQ và các các tổ chức thành viên đã vận động cho Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền là gần 1,3 tỷ đồng. Qua đó, giúp MTTQ phường thực hiện tốt công tác hỗ trợ, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, giúp các hộ vươn lên thoát nghèo. (Xem chi tiết).

Cầu nối giữa chính quyền và nhân dân

Hơn 7 năm là Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 3 phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) và từng đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Nguyễn Văn Chính luôn gương mẫu, đi đầu trong triển khai nhiệm vụ với nhiều cách làm hay thiết thực. Theo ông Chính, sức mạnh trong dân rất nhiều, và có nhiều tiềm năng trong khu dân cư, làm sao để người dân tin, ủng hộ và làm theo, đó mới là điều tốt. (Xem chi tiết).

Nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến cộng đồng

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024, sáng 8/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp UBND thành phố và các sở tổ chức Ngày hội Sống xanh lần 4. Ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường, các dự án, chương trình bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố… Qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến cộng đồng.

(Xem chi tiết).

Hiến đất mở đường giao thông nông thôn

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, phong trào hiến đất làm đường tại Bắc Ninh đã và đang lan tỏa mạnh mẽ. Việc người dân đồng thuận hiến hàng chục nghìn mét đất đã tạo xung lực lớn để nhiều địa phương hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn. Ông Trần Xuân Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong những năm qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện toàn diện các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới. Tại các địa phương, MTTQ các cấp có nhiều cách làm sáng tạo để vận động người dân tham gia đóng góp các nguồn lực, hiến hàng chục nghìn mét vuông đất để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 9/6