Cao tốc Vũng Áng - Bùng có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, sau hơn 2 năm thực hiện công trình đã gần về đích và chuẩn bị được bàn giao đưa vào sử dụng.
Cao tốc Vũng Áng - Bùng khởi công tháng 1/2023, với tổng mức đầu tư hơn 12.540 tỷ đồng. Điểm đầu tại nút giao xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), kết nối cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng. Điểm cuối tại xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), nối với cao tốc Bùng - Vạn Ninh. Đoạn qua Hà Tĩnh dài 13 km, Quảng Bình hơn 42 km. Ảnh: Cẩm KỳDự án do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty 484 - Công ty xây lắp 368 - Công ty 479 Hòa Bình; Công ty Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty Lizen thi công. Ảnh: Cẩm KỳVới nỗ lực thi công của Tập đoàn Sơn Hải, hầm Đèo Bụt dài gần 1 km, với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng đang dần hoàn thiện. Ảnh: Cẩm KỳHầm Đèo Bụt đi qua dãy núi Đồng Nang, phía bắc thuộc xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, phía nam nằm ở xã Kỳ Hoa của thị xã Kỳ Anh. Thiết kế có hai ống hầm, tim hầm trái cách tim hầm phải 45 m. Hầm trái dài 716 m, hầm phải dài 840 m, chiều rộng mỗi hầm 15 m, cao 8 m. Ảnh: Cẩm KỳTheo kế hoạch, ống hầm bên phải dài 840 m phục vụ giai đoạn 1 của dự án, còn hầm trái sau khi thông thì chưa khai thác mà dùng để phục vụ cứu nạn, cứu hộ. Ảnh: Cẩm KỳLối thoát hiểm thông giữa 2 ống hầm đã được thi công xong phần thô. Ảnh: Cẩm KỳVới các đoạn đã hoàn thành đổ bê tông vỏ hầm, thảm cấp phối đá dăm, nhà thầu cũng triển khai thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật như: hộp cứu hỏa, lan can bộ hành, hộp kỹ thuật, đèn chiếu sáng, hệ thống thông gió, hệ thống PCCC... Ảnh: Cẩm KỳHiện nhà thầu thực hiện dự án hầm Đèo Bụt đang lắp đặt hệ thống điện, đổ bê tông các dải dừng khẩn cấp và hoàn thiện các hạng mục phụ trợ. Ảnh: Cẩm KỳTrao đổi với báo Đại Đoàn Kết, ông Đỗ Hoài Dương - Quản lý thi công hạng mục hầm Đèo Bụt (Tập đoàn Sơn Hải) cho hay, ống hầm phải đã hoàn thiện hơn 90% và kịp bàn giao, phục vụ đi lại vào tháng 6 tới đây. Ống hầm bên trái còn 11 m, đang được gia cố để khoan thông ống hầm và thực hiện các công đoạn kỹ thuật còn lại. Ảnh: Cẩm KỳHệ thống nhà điều hành hầm Đèo Bụt cũng được Tập đoàn Sơn Hải thi công đồng thời với các hạng mục khác của hầm. Ảnh: Cẩm KỳĐoạn đường nối vào hầm Đèo Bụt đang được nhà thầu thảm các lớp bê tông nhựa C16 và lắp đặt hệ thống lan can, biển báo. Ảnh: Cẩm KỳCao tốc Bắc - Nam phía Đông qua Hà Tĩnh có tổng chiều dài 107,28 km với 4 dự án thành phần gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng được triển khai qua 2 giai đoạn 2017 - 2020 và 2021 - 2025. Hầm Đèo Bụt chính là hầm đường bộ xuyên núi duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Kỳ
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.