Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
chuyên gia giao thông
Tin tức cập nhật liên quan đến chuyên gia giao thông
Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030: Dân lo lắng... chuyên gia giao thông băn khoăn
Ngay sau khi Đề án cấm xe máy vào nội đô vào năm 2030 của UBND TP Hà Nội đưa ra khiến nhiều người dân lo lắng, các chuyên gia băn khoăn khi hạ tầng giao thông còn hạn chế, giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân thì cấm người dân sẽ đi lại bằng gì?
Xã hội
Chuyên gia nói gì về đề án thu phí vào nội đô?
"Việc thu phí từ khu vực Vành đai 3, có thể quá rộng chúng ta có thể xem xét trường hợp của thành phố London. Ban đầu. họ thu phí trong phần lõi đô thị thì có tác dụng kéo giảm ùn tắc giao thông rất tốt nhưng khi mở rộng phạm vi thu phí thì tác dụng lại không còn rõ rệt nữa", Chuyên gia giao thông TS Phan Lê Bình nhấn mạnh.
Chuyên gia nói gì khi Hà Nội nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp?
Theo nhiều chuyên gia giao thông Hà Nội đang có không ít loại hình xe cần được ưu tiên như xe buýt, xe cứu hộ cứu nạn, xe công vụ… nếu bổ sung thêm cả làn đường riêng cho xe đạp sẽ rất khó tổ chức giao thông, có thể gây rối loạn.
Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy: Không thể cấm xe máy mà không cấm ô tô
Trước lộ trình hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030 tại Hà Nội và TP HCM. Chuyên gia Nguyễn Xuân Thủy - người đã có gần 40 năm nghiên cứu về lĩnh vực giao thông cho rằng: Đây là một việc khó, theo Nghị quyết 48 Chính phủ vừa ban hành, nếu được triển khai khả thi thì chúng ta còn có nhiều việc phải làm.
Xem thêm