Báo Đại Đoàn Kết Giao thông

Đà Nẵng: Mở thêm đường bay quốc tế đến sân bay Chu Lai

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Đà Nẵng: Mở thêm đường bay quốc tế đến sân bay Chu Lai

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Năm 2026, ngành du lịch Đà Nẵng xúc tiến thêm nhiều đường bay quốc tế, trong đó đáng chú ý là mở thêm đường bay quốc tế đến sân bay Chu Lai, phát triển du lịch phía nam thành phố.

Ngày 11/11 tại Cung hội nghị quốc tế Furama (ICP), Furama Resort Đà Nẵng diễn ra cuộc thi “Đầu bếp chuyên nghiệp Đà Nẵng” và hội thảo chiến lược ngành khách sạn.

Cuộc thi do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cùng Hội Khách sạn, Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, Furama Resort Đà Nẵng, Horecfex và Hiệp hội Văn hóa - Ẩm thực Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ chương trình, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng đã chia sẻ các kế hoạch xúc tiến du lịch và đường bay mới năm 2026.

Đáng chú ý, về phát triển đường bay, ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2026 thu hút mở thêm 1–2 đường bay quốc tế đến sân bay Chu Lai, nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch khu vực phía nam Đà Nẵng, bên cạnh mở rộng mạng lưới các đường bay thường xuyên.

Theo Nguyễn Thị Hồng Thắm, thị trường hàng không Đà Nẵng giai đoạn cuối năm 2025 đến đầu năm 2026 tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng tích cực, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch quốc tế cùng nhu cầu ổn định từ thị trường nội địa.

Giai đoạn cao điểm từ tháng 12/2025 đến tháng 2/2026 ghi nhận trung bình 140–142 chuyến bay mỗi ngày, với nhu cầu du lịch quốc tế tăng mạnh tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Philippines, nhờ kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới.

Do đó, giai đoạn này TP Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kết nối thị trường qua các chặng bay nội địa, đặc biệt tại các quốc gia Đông Bắc Á và Đông Nam Á, đây là những thị trường có tần suất chuyến bay và nhu cầu du lịch tăng cao trong mùa lễ hội cuối năm.

Đoàn du khách Malaysia đến TP Đà Nẵng tháng 10/2025. Ảnh: Nguyễn Tú.
Đoàn du khách Malaysia đến TP Đà Nẵng tháng 10/2025. Ảnh: Nguyễn Tú.

Cụ thể, thành phố tập trung khai thác các thị trường tiềm năng với chủ đề truyền thông mới “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” cùng các chính sách xúc tiến, quảng bá điểm đến để hỗ trợ mở đường bay.

“Đây là đòn bẩy then chốt giúp ngành du lịch Đà Nẵng đạt được các mục tiêu tăng trưởng năm 2026. Cụ thể, lượng khách lưu trú kỳ vọng đạt 19,5 triệu lượt (tăng 12% so với năm 2025). Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 8,9 triệu lượt (tăng 17%), còn khách nội địa khoảng 10,6 triệu lượt (tăng 8% so với cùng kỳ năm 2025). Tổng doanh thu từ lưu trú, ẩm thực và lữ hành năm 2026 dự kiến đạt hơn 71.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng 19% so với năm trước”, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm nói.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cũng phát triển chính sách thu hút KOLs và KOCs (những người có ảnh hưởng trên mạng) nhằm lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng trên các nền tảng số, tiếp cận nhóm khách trẻ đang chiếm tỷ trọng lớn trong thị trường du lịch tự do.

Chính sách du lịch MICE có thêm nhiều quyền lợi dành cho các đoàn hội nghị, hội thảo và khen thưởng, giúp thành phố tiếp tục giữ vững vị thế là điểm đến hàng đầu cho loại hình du lịch này.

Ngoài ra, chính sách du lịch cưới và du lịch học đường mở ra thêm hai phân khúc tiềm năng: vừa đáp ứng xu hướng du lịch kết hợp trải nghiệm – giáo dục, vừa thúc đẩy nhu cầu dịch vụ lưu trú, ẩm thực và sự kiện cao cấp.

TP Đà Nẵng cũng đặt trọng tâm vào thu hút các công ty, tập đoàn lữ hành lớn tổ chức sự kiện quốc tế tại thành phố, đồng thời hợp tác với các nền tảng OTA ở từng thị trường để mở rộng độ phủ và nhận diện hình ảnh điểm đến trên môi trường trực tuyến.

Giới thiệu robot phục vụ trong ngành khách sạn, nhà hàng tại Horecfex 2025. Ảnh: Nguyễn Tú. 
Giới thiệu robot phục vụ trong ngành khách sạn, nhà hàng tại Horecfex 2025. Ảnh: Nguyễn Tú. 

Đặc biệt, Chương trình kích cầu du lịch 2026 sẽ được triển khai đồng bộ, kết nối với các hãng hàng không, hãng tàu biển và đường sắt, đa dạng hóa sản phẩm, hơn 50 sự kiện và lễ hội trong năm 2026 như Đà Nẵng Food Tour, Liên hoan phim quốc tế, diễn đàn công nghệ và đổi mới trong ngành khách sạn Horecfex…

“Những chính sách này nhằm mang lại hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong thu hút khách du lịch và khách lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố trong năm 2026 cũng như đạt được các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội thành phố”, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm chia sẻ.

Nguyễn Tú