Đặc sản gà Tiên Yên (Quảng Ninh) giành giải Bạc cuộc thi đầu bếp quốc tế

Đông Bắc 09/09/2023 15:16

Đặc sản gà Tiên Yên của Quảng Ninh được các đầu bếp của nhà hàng Hồng Hạnh chế biến thành món “phượng hoàng tam sắc” đã giành giải Bạc tại Cuộc thi đầu bếp thế giới về ẩm thực Quảng Đông.

Gà Tiên Yên với hương vị thịt thơm ngon, đậm đà đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công bố nằm trong top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Những năm qua, huyện Tiên Yên đã có nhiều giải pháp để gìn giữ giống gà bản địa, không ngừng phát triển thương hiệu gà Tiên Yên, trong đó tập trung xây dựng thương hiệu OCOP gà Tiên Yên. Đến nay, gà Tiên Yên trở thành một trong những sản phẩm OCOP chủ lực của huyện và là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Quảng Ninh.

Đặc sản gà Tiên Yên của Quảng Ninh được chế biến thành món “phượng hoàng tam sắc” đã giành giải Bạc tại Cuộc thi đầu bếp thế giới về ẩm thực Quảng Đông tại Malaysia.

Mới đây, đặc sản gà Tiên Yên được các đầu bếp của nhà hàng Hồng Hạnh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) mang đi “chinh chiến” tại Cuộc thi đầu bếp thế giới về ẩm thực Quảng Đông tại Malaysia. Hai đầu bếp Nguyễn Đức Xuân và Đàm Quang Phiên của nhà hàng Hồng Hạnh đã chế biến đặc sản gà Tiên Yên thành món “phượng hoàng tam sắc” vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” xuất sắc giành giải Bạc tại cuộc thi. Bên cạnh món “phượng hoàng tam sắc”, các đầu bếp của nhà hàng Hồng Hạnh còn đạt các huy chương bạc với món “nem hải sản salad” và món “tiêu xanh om cá song”.

Ban tổ chức Cuộc thi đầu bếp thế giới về ẩm thực Quảng Đông trao giải bạc cho nhà hàng Hồng Hạnh với món ăn "phượng hoàng tam sắc".

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên Phạm Văn Hoài cho biết: Việc gà Tiên Yên được các đầu bếp của Nhà hàng Hồng Hạnh chế biến thành món ăn đạt giải cao tại cuộc thi đầu bếp quốc tế đã một lần nữa khẳng định chất lượng của sản phẩm OCOP này. Đây cũng là cơ hội giúp gà Tiên Yên được quảng bá rộng rãi hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế, qua đó góp phần sớm đưa gà Tiên Yên xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và trở thành sản phẩm OCOP 5 sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sản gà Tiên Yên (Quảng Ninh) giành giải Bạc cuộc thi đầu bếp quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO