Đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giải thích về tiến độ tiêm vắc xin mũi 2 phòng Covid-19

Hồng Phúc 26/08/2021 21:43

Tại Chương trình livestream 'Dân hỏi – Thành phố trả lời' vào tối 26/8, nhiều người dân, tài khoản mạng xã hội facebook đã đặt nhiều câu hỏi và yêu cầu trợ giúp liên quan đến vấn đề "Sức khỏe - Y tế những ngày chống dịch".

Chương trình 'Dân hỏi – Thành phố trả lời' do TTTT TP HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) tổ chức, được phát sóng định kỳ vào 20 giờ hàng ngày trên fanpage của Trung tâm Báo chí TP HCM và dẫn truyền qua các kênh fanpage Thành đoàn TP HCM, Hội Liên hiệp Thanh niên, fanpage Nghệ sĩ Quyền Linh,…

Ông Nguyễn Hoài Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM) và BS chuyên khoa II - Bùi Nguyễn Thành Long.

Trong chương trình tối 26/8, khách mời tham gia chương trình gồm ông Nguyễn Hoài Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM); BS chuyên khoa II - Bùi Nguyễn Thành Long, đại diện Phòng Nghiệp vụ của Sở Y tế TP và ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT). Đồng hành MC cùng chương trình livestream tiếp tục là Nghệ sĩ Quyền Linh.

Trong buổi tổ chức livestream lần thứ ba, chương trình đã đạt kỷ lục về số lượng bình luận với gần 3,2 ngàn lượt bình luận sau 1 tiếng diễn ra (tính đến 21 giờ).

Trước lo lắng của người dùng mạng xã hội về số ca tử vong do Covid-19 tại TP HCM, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó GĐ Sở Y tế TP HCM cho biết, dù những ngày qua diễn biến phức tạp nhưng hôm nay (26/8) chỉ có 242 ca tử vong, đã giảm 42 ca so với hôm 25/8. Số ca mắc mới cũng giảm sâu xuống còn 3.934 ca (giảm 1.361 ca so với ngày 25/8).

Theo Phó GĐ Sở Y tế TPHCM, đây là tín hiệu vui của thành phố, tuy nhiên "vừa mừng, nhưng chưa hết lo và không được chủ quan". Trong những ngày qua, TP HCM đã xét nghiệm trên diện rộng, test nhanh ở các vùng cam, vùng đỏ. Trong ba ngày qua, thành phố đã thực hiện được hơn 1 triệu test nhưng số ca không tăng nhiều. Đây là cơ sở để chúng ta có niềm tin đến 15/9 để có thể kiểm soát cơ bản được dịch hoặc giảm tối thiểu các ca mắc mới.

Buổi livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" diễn ra từ 20 giờ tối 26/8 đang thu hút hàng ngàn lượt bình luận trên mạng xã hội facebook.

Cũng tại buổi livestream, nhiều tài khoản Facebook đặt vấn đề về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân còn chậm và số lượng khiêm tốn. Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, mũi 2 chủ yếu để tiêm đủ thời gian cho những người mũi 1. Chẳng hạn như những người tiêm vắc xin AstraZeneca thì theo khuyến cáo của nhà sản xuất là từ 8-12 tháng, nên mũi 2 cũng phải tiêm vào khoảng thời gian này để đảm bảo kháng thể cho mũi 1. Nếu tiêm sớm quá thì không đảm bảo kháng thể. Do đó, con số mũi 2 không phản ánh tiến độ tiêm chủng vắc xin của thành phố hiện nay.

Tại buổi livestream, BS chuyên khoa II - Bùi Nguyễn Thành Long, đại diện Phòng Nghiệp vụ của Sở Y tế TP cũng trả lời thắc mắc của người xem về đối tượng F0 được điều trị tại nhà, cũng như những kiến thức cần biết để đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm chéo F0 cho các thành viên cho gia đình và cộng đồng xung quanh.

Theo BTC chương trình, qua hai ngày tổ chức chương trình livestream 'Dân hỏi - Thành phố trả lời' vào các ngày 24 và 25/8, đã có hơn hơn 3.000 bình luận đề nghị hỗ trợ túi an sinh xã hội.

Riêng số phát sóng trực tiếp thứ hai của chương trình "Dân hỏi – Thành phố trả lời" vào lúc 20 giờ ngày 25/8 với chủ đề 'an sinh xã hộị' đã thu hút gần 600.000 lượt xem. Nhiều vấn đề thắc mắc và yêu cầu của người dân gửi về trong số phát sóng đầu tiên của chương trình đã được giải đáp.

Sau khi lọc thông tin, có hơn 180 bình luận có thông tin đầy đủ (địa chỉ, số điện thoại liên lạc) được Sở TTTT TP HCM ghi nhận, tổng hợp và chuyển thông tin tới Trung tâm An sinh xã hội và các quận, huyện, TP Thủ Đức để xác minh từng trường hợp cụ thể, từ đó chuẩn bị túi quà để hỗ trợ kịp thời cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giải thích về tiến độ tiêm vắc xin mũi 2 phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO