Đăng kiểm Hà Nội 'hạ nhiệt' tài xế phấn khởi

Lê Khánh 11/04/2023 08:20

Sau khi áp dụng nhiều quy định mới như xe mới được miễn đăng kiểm lần đầu, giãn chu kỳ kiểm định đối với xe cũ... tình hình ùn tắc đăng kiểm tại Hà Nội bắt đầu hạ nhiệt.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại Trung tâm đăng kiểm 29-03S nằm trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không còn tình trạng ô tô xếp hàng dài hàng trăm mét phía ngoài cổng trung tâm. Mà thay vào đó, các chủ phương tiện ô tô chỉ cần đến trung tâm để lấy giấy hẹn.
Nhờ vậy, tình trạng các tài xế phải ăn chực nằm chờ đăng kiểm đã hạ nhiệt.
Phía bên trong sân trung tâm đăng kiểm 29-03S các xe được xếp gọn gàng không còn cảnh lộn xộn chen chúc.
Anh Nguyễn Anh Tuấn trú tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, cách đây khoảng 20 ngày anh có đến trung tâm để đăng ký nhận lịch hẹn đăng kiểm. Nhờ vậy, việc đăng kiểm của anh cũng dễ dàng không cần phải chờ đợi quá nhiều thời gian mà chỉ cần đến hẹn là đến trung tâm đăng kiểm.
"Tôi cũng rất lo lắng khi trong tháng 4 xe tôi sẽ hết hạn. Nên đã chủ động đến trung tâm đăng kiểm 29-03S để đăng ký lịch đăng kiểm. Mặt khác, nhìn nhiều tài xế ăn chực nằm chờ mới có thể đăng kiểm khiến tôi cũng rất lo lắng bởi công việc của tôi khá bận bịu. Tuy nhiên, sau khi Nhà nước áp dụng nhiều quy định việc đăng kiểm cũng đã hạ nhiệt", anh Tuấn cho hay.
Các phương tiện được đăng kiểm viên kiểm tra kỹ càng.
Mỗi ngày, trung tâm đăng kiểm 29-03S có thể hoàn thành kiểm định cho 80-90 xe ô tô.
Một chiến sĩ CSGT hỗ trọ trung tâm đăng kiểm 29-03S cho biết, sau thời gian tập huấn, anh em giờ đã quen việc nên làm rất nhanh.
Tương tự, tại trung tâm đăng kiểm 29-03V (số 3 đường Cầu Giấy, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) có lượng phương tiện đông đúc hơn trung tâm 29-03S.
Tại đây có 2 dây chuyền hoạt động, mỗi ngày có thể đăng kiểm được 170 ô tô.
Các xe đều đã có giấy hẹn, đưuọc xếp số nên việc đăng kiểm diễn ra thuận lợi nhanh chóng.
Để các tài xế ô tô không phải chờ đợi, trước cửa trung tâm này đã dán tờ thông báo hướng dẫn tài xế nhận số thứ tự và lịch hẹn nên các tài xế có thể dễ dàng chủ động. Nhờ vậy, tình trạng ùn tắc đăng kiểm giảm mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng kiểm Hà Nội 'hạ nhiệt' tài xế phấn khởi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO