Đất của một cựu cán bộ Mặt trận bị lấn chiếm

Lê Anh 17/04/2018 05:49

Ông Nguyễn Khắc Bá (60 tuổi, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Dĩ An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) sau khi nghỉ hưu công tác Mặt trận ở địa phương đã về TP Hồ Chí Minh sinh sống gần 10 năm nay. Tuy nhiên, khi trở về thăm lại căn nhà cũ đang cho thuê ở khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, ông bà đã phát hiện công trình xây dựng của ông Đoàn Viết Nghiệp và bà Nguyễn Thị Hồng ở thửa đất kế bên (số 946, tờ bản đồ số 1AB.6) xâm lấn sang căn nhà của mình.

Đất của một cựu cán bộ Mặt trận bị lấn chiếm

Công trình xây dựng sai giấy phép

Trong đơn trình bày với ĐĐK, ông Bá cho biết: “Tôi có nhiều lần đề nghị cán bộ địa chính phường xem xét, nhưng không thấy họ giải quyết gì. Gia đình lại gửi đơn khiếu nại đến UBND TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương đề nghị vào cuộc giải quyết”.

Ông Bá cho biết, đến ngày 12/3/2018, UBND TX Dĩ An có công văn trả lời (số 572/UBND-NC) đối với công trình xây dựng của ông Nghiệp và bà Hồng. UBND TX Dĩ An xác nhận, ngày 15/8/2017, UBND TX Dĩ An cấp giấy phép xây dựng nhà ở (số 2737/GPXD) cho ông Đoàn Viết Nghiệp và bà Nguyễn Thị Hồng với tổng diện tích xây dựng 156,43m2. Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra, ông Nghiệp xây dựng 2 căn nhà ở, trong đó có một căn ở xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp với tổng diện tích 201,8m2 (thi công đạt 95% khối lượng công trình) và một căn nhà ở xây dựng không có giấy phép với tổng diện tích 49,2m2 ( đang thi công đạt 80% khối lượng công trình).

Sau đó, UBND TX Dĩ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đoàn Viết Nghiệp do hành vi tổ chức thi công công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp (ông Nghiệp bị phạt 7.500.000 đồng và buộc tháo dỡ công trình vi phạm với diện tích là 45,37m2).

“Theo quy định pháp luật về đất đai và theo quyết định xử lý vi phạm trên của UBDN TX Dĩ An thì ông Nghiệp và bà Hồng phải tháo dỡ công trình sai giấy phép xây dựng và công trình không có giấy phép xây dựng. Nhưng cho tới thời điểm hiện nay đã gần 90 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng chủ đầu tư công trình vẫn không tự ý tháo dỡ công trình xây trái phép trên, đặc biệt là phần diện tích đã lấn chiếm của gia đình chúng tôi” - ông Nguyễn Khắc Bá trình bày.

Đề nghị Chính quyền TX Dĩ An (tỉnh Bình Dương) sớm xem xét kiến nghị của ông Nguyễn Khắc Bá, để bảo đảm quyền lợi chính đáng của gia đình ông; đồng thời giữ nghiêm kỷ cương phép nước trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đất của một cựu cán bộ Mặt trận bị lấn chiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO