Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đồng bào DTTS

Minh Thu 10/11/2023 14:16

Khu vực miền núi Thanh Hóa là vùng còn nhiều khó khăn so với mặt bằng chung của tỉnh, đồng thời cũng là “vùng trũng” về tiếp cận pháp luật. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Hội thi tuyên truyền pháp luật tổ chức tại trường THCS- DTNT Thạch Thành.
Hội thi tuyên truyền pháp luật tổ chức tại trường THCS dân tộc nội trú Thạch Thành.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và khả năng tiếp cận, thụ hưởng trợ giúp pháp lý là những mục tiêu của Tiểu dự án 1, thuộc Dự án 10 của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Thanh Hóa đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa kiến thức pháp luật đến với đồng bào; đồng thời giúp đồng bào nắm được quyền lợi của mình, vừa góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình MTQG.

Theo đó, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện tổ chức các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS, đồng thời triển khai nhiều đề án, kế hoạch tuyên truyền cho người dân trên địa bàn như: Đề án “Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng đồng bào DTTS, giai đoạn 2018-2025”, Kế hoạch “Tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa trong tang lễ vùng đồng bào dân tộc Mông giai đoạn 2021-2025”.

Thực hiện các nhiệm vụ này, từ năm 2022 đến nay, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức 37 hội nghị tuyên truyền và phổ biến pháp luật cho gần 5.100 đại biểu các thôn, bản đặc biệt khó khăn, xã biên giới, thôn bản vùng đồng bào Mông trên địa bàn các huyện miền núi, và 2 hội thi tuyên truyền pháp luật tại 2 trường THCS dân tộc nội trú Như Thanh và trường THCS dân tộc nội trú Thạch Thành. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân vùng DTTS và miền núi của tỉnh Thanh Hóa đối với chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đồng bào DTTS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO