Du lịch

Du khách có nhiều lựa chọn khi về du lịch Quảng Ninh dịp nghỉ lễ

Ngọc Anh 27/04/2024 09:57

Một trong những yếu tố tạo nên sức hút của Quảng Ninh đối với du khách đó chính là nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú.

Được ví như "một Việt Nam thu nhỏ", Quảng Ninh là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi bậc nhất cả nước để phát triển du lịch. Khai thác tối đa những lợi thế về điều kiện tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc sắc,... các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang tạo ra nhiều sản phẩm du lịch nổi bật thu hút du khách. Qua đó, tạo nên sức hút của Quảng Ninh đối với khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt vào các kỳ nghỉ lễ lớn như 30/4-1/5 sắp tới. Vậy du khách khi đến Quảng Ninh trong dịp lễ này thì chơi gì, ở đâu?

ban-sao-cua-song-luoi-typhoon-water-park-sun-world-halong-complex.jpg
Du khách trải nghiệm vui chơi tại Công viên nước thuộc Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long.

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc tới TP Hạ Long - thủ phủ du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Khi đến Hạ Long, du khách có thể đi tham quan, trải nghiệm tại một số địa điểm nổi tiếng như: Bảo tàng Quảng Ninh; Khu du lịch đảo Tuần Châu, đảo Rều; Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh; Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long; các bãi tắm Hòn Gai, Bãi Cháy;... Đặc biệt, khi đi tham quan Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, ngoài 5 tuyến tham quan cố định, du khách còn có thể trải nghiệm các dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh, chèo thuyền Kayak trên vịnh hay ngắm pháo hoa trên du thuyền tham quan vịnh,...

Bên cạnh đó, trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, TP Hạ Long còn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sản phẩm du lịch đặc sắc, sôi động, hấp dẫn như: Lễ hội Bia và Chả mực diễn ra từ 27/4-1/5 tại dãy phố cổ của Công viên Đại Dương; Khai trương Phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy diễn ra vào ngày 27/4 tại dãy phố cổ Công viên Đại Dương; Liên hoan Lân sư rồng diễn ra từ 27/4-1/5 tại Công viên Sun World; Lễ hội thả diều diễn ra từ 28/4-29/4 tại Quảng trường 30/10; Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn diễn ra từ 30/4- 1/5;… Đặc biệt nhất là chương trình Carnaval Hạ Long 2024 được tổ chức vào 20h ngày 28/4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương. Đây là lần đầu tiên xây dựng vở diễn nghệ thuật thực cảnh và carnaval trên biển, được đánh giá là Carnaval Hạ Long có quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay. TP Hạ Long dự kiến sẽ đón trên 200.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Mọi công tác chuẩn bị cho chương trình Carnaval Hạ long 2024 đến nay đã cơ bản hoàn tất.
Mọi công tác chuẩn bị cho chương trình Carnaval Hạ long 2024 đến nay đã hoàn tất.

Tại TP Móng Cái, du lịch nơi đây thật sự "cất cánh" kể từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào tháng 9/2022. Lượng du khách đến với vùng biên Móng Cái ngày càng tăng nhờ giao thông thuận tiện. Dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP Móng Cái sẽ đón trên 160.000 lượt khách. Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái cho biết: Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, thành phố sẽ tổ chức trên 10 các hoạt động, sự kiện, lễ hội thu hút du khách, như: Chương trình Hành trình khám phá "Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc"; Lễ hội Đền Thánh Mẫu; Lễ hội ẩm thực “Hương vị biên cương”; Chương trình giao lưu các CLB dance mở rộng với sự tham dự của các CLB TP Đông Hưng (Trung Quốc); các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian được tổ chức rộng rãi trên toàn địa bàn… Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách.

dji_0163.jpg
Màn trình diễn pháo hoa đặc sắc diễn ra vào 21h hàng ngày trong suốt dịp hè trên du thuyền Ambassador, kết hợp với các hoạt động như trải nghiệm ẩm thực, các show diễn nghệ thuật.

Còn tại huyện Vân Đồn và huyện Cô Tô, 2 địa phương này cũng đang tích cực khai thác thế mạnh về du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm để cho ra đời những sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách.

Điển hình như huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã chính thức khởi động mùa du lịch hè năm 2024 bằng việc đưa vào khai thác tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên trên địa bàn. Tại khu tổ hợp du lịch giải trí quảng trường khu đô thị Phương Đông Vân Đồn sẽ diễn ra Lễ hội khinh khí cầu từ 28-30/4, Đại nhạc hội âm nhạc Phương Đông Bay Fest từ 29-30/4... Và tại các xã đảo Quan Lạn, Minh Châu sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật chào du lịch hè lần lượt vào tối ngày 27/4 và 29/4.

Còn huyện Cô Tô đang đẩy mạnh các sản phẩm du lịch xanh như: Đạp xe trải nghiệm Cô Tô về đêm, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô và sinh vật biển, cắm trại đêm trên bãi biển Thanh Lân, ngắm hoàng hôn trên bãi biển Tình Yêu,... Du khách còn có thể trải nghiệm tham quan qua thuyết minh tự động trên các xe điện du lịch, trải nghiệm điểm đến qua hệ thống thực tế ảo VR 360 độ. Đồng thời, các tiện ích bản đồ số 3D, website du lịch Cototourism.vn giúp du khách tra cứu, hướng dẫn du lịch dễ dàng hơn. Dự kiến, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Cô Tô sẽ đón hơn 20.000 lượt khách.

faf
Du khách trải nghiệm lặn biển ngắm san hô và sinh vật biển tại Cô Tô.

Tuy không có lợi thế về biển nhưng các địa phương khác như Bình Liêu, Tiên Yên,... cũng có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của huyện miền núi. Về Bình Liêu trong dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm những trận bóng cuốn hút của các cô gái Sán Chỉ và nếu đi theo đoàn đông, du khách còn có cơ hội mặc trang phục dân tộc Sán Chỉ để tham gia giao lưu bóng đá trực tiếp. Hay đi chinh phục các cột mốc biên giới, ngắm các thác nước tuyệt đẹp ở Bình Liêu như Khe Vằn, Sông Moóc..., và săn mây trên đỉnh Cao Ly cũng là những trải nghiệm thú vị khi đến Bình Liêu.

Ở Tiên Yên có phố đi bộ đông đúc, tấp nập với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ; có mô hình du lịch cộng đồng tại Đại Dực mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ;... Về Tiên Yên, du khách còn có cơ hội được hòa mình trong làn nước mát của thác Pạc Sủi và thưởng thức món gà Tiên Yên nổi tiếng.

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú cùng hạ tầng, hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, Quảng Ninh chắc chắn sẽ là điểm đến hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi ghé thăm trong dịp nghỉ lễ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách có nhiều lựa chọn khi về du lịch Quảng Ninh dịp nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO