Thứ Bảy, 23/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đường sắt đô thị Hà Nội
Tin tức cập nhật liên quan đến đường sắt đô thị Hà Nội
Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẵn sàng vận hành thương mại
Hiện tại, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành công tác thi công, thủ tục pháp lý và các hạng mục xây dựng cơ bản... để đưa vào vận hành thương mại.
Giao thông
Hà Nội: Các tuyến đường sắt đô thị được ưu tiên đầu tư thế nào?
Sơ bộ nhu cầu vốn đầu tư do Ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị nghiên cứu lên tới khoảng 55,442 tỷ USD, vì vậy, các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội sẽ được xây dựng theo thứ tự ưu tiên.
Hà Nội: Xây dựng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân trong nội đô tránh xảy ra ùn tắc
Để giảm phương tiện cá nhân, ngoài mở rộng mạng lưới ĐSĐT (đường sắt đô thị) còn cần sự hỗ trợ của xe buýt, taxi và các loại hình vận tải hành khách công cộng khác, bảo đảm đi lại thuận tiện cho người dân, tạo thành hoạt động vận tải toàn diện.
Hà Nội: Diện tích đất dành cho giao thông không theo kịp tốc độ gia tăng của phương tiện
Theo ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội với tốc độ tăng trưởng diện tích đất dành cho giao thông đạt 0,35%/năm không theo kịp tốc độ gia tăng phương tiện từ 4-5%/năm. Vì vậy, Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đồng đầu tư dự án metro Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo
Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đề xuất điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo hơn 16.000 tỷ đồng.
Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông: Sẵn sàng tiếp nhận, vận hành khai thác
Liên quan đến tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tất cả 9/9 thành viên Hội đồng Kiểm tra nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Vận hành chạy thử xong robot đào hầm đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
Máy đào hầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã được lắp ráp và vận hành thử và trong thời gian tới sẽ bắt đầu khoan hầm của dự án này.
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 3 bắt đầu chạy thử
Sáng 22/1, tại khu Depot Nhổn (Hà Nội), đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 3 bắt đầu lăn bánh bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm.
Thanh tra Chính phủ yêu cầu Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xin lỗi người tố cáo
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội báo cáo, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đánh giá lại việc không bổ nhiệm lại ông Lương Xuân Bình làm Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Đoàn tàu đầu tiên tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội đã về khu Depot
Vượt qua quãng đường gần 190 km từ Hải Phòng về Hà Nội, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội đã cán đích tới khu Depot Nhổn.
Vì sao Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ?
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh liên quan đến đề nghị xóa bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài và xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến việc chậm tiến độ, đội vốn của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Vẫn có nguy cơ kéo dài do một số nội dung Tổng thầu không thực hiện
Trong văn bản trả lời cử tri Hà Nội mới đây của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT đã chỉ ra một số nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ, đội vốn…
Đường sắt đô thị đầu tiên tại Hà Nội chạy thử toàn tuyến vào 20/9
Liên quan đến Dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt Vũ Hồng Phương cho biết, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành khoảng 96% (chưa bao gồm hạng mục thiết bị).
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư 3 dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.
Hà Nội lấy ý kiến người dân về ga ngầm C9 cạnh hồ Gươm
Ngày 9/3, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức giới thiệu và lấy ý kiến người dân về quy hoạch tổng mặt bằng Ga ngầm C9 - Ga hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm).
Lập phương án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương giao các nhà đầu tư lập đề xuất dự án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội ưu tiên giai đoạn đến 2025.
Đẩy nhanh tiến độ 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội
Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Hà Nội mà còn với cả nước. Chính phủ đã và đang nỗ lực để cùng với các bộ, ngành tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô.
Bộ GTVT khẳng định, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội có độ dốc phù hợp
Trước những thông tin về trắc dọc (độ dốc) của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông chưa phù hợp, Bộ GTVT khẳng định, trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0%o¬ đến 30%o. Thiết kế cao độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xem xét đầy đủ các yếu tố, thiết kế tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn sau khi đưa vào vận hành khai thác.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội
Đó là một trong những thông tin về dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Q.Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) công bố tại cuộc họp do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều qua (9-9).
Xem thêm