Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
ga ngầm c9
Tin tức cập nhật liên quan đến ga ngầm c9
Tuyến Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Loay hoay 14 năm lại đội vốn
Dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2: Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo của Hà Nội được khởi động từ năm 2008, nhưng đến nay, sau gần 14 năm vẫn nằm trên giấy và đội vốn thêm hơn 400 tỷ đồng.
Kinh tế
Hà Nội: Quyết định đề xuất chọn vị trí ga ngầm C9 dịch khỏi vùng bảo vệ di tích
Trên cơ sở phân tích, đánh giá các ưu nhược điểm cụ thể của 3 phương án xây dựng ga ngầm C9 tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội đã quyết định đề xuất phương án 1 dịch chuyển vị trí.
Hà Nội: Đề xuất 3 phương án xây dựng ga ngầm C9
UBND TP Hà Nội vừa đề xuất 3 phương án điều chỉnh hướng tuyến, vị trí ga C9 theo nguyên tắc đảm bảo an toàn chạy tàu, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dân cư và phố cổ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho di tích lịch sử quốc gia, đặc biệt là Hồ Hoàn Kiếm.
'Vướng' khu vực di tích Hồ Hoàn Kiếm: Bỏ ga C9 hay không?
Do các vướng mắc xung quanh phạm vi bảo tồn cụm di tích Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đang nghiên cứu bỏ hẳn ga ngầm C9 - ga Bờ Hồ trên tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Độ lùi cần thiết để bảo tồn di sản
Trước thông tin về việc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản 137/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn tại cuộc họp xem xét về phương án quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9, trong đó “xem xét phương án bỏ ga ngầm C9, từ ga ngầm C8 sẽ đến thẳng ga ngầm C10”, nhiều chuyên gia cho rằng động thái này là “độ lùi” rất cần thiết để Hà Nội bảo tồn những giá trị di sản riêng có.
Cảnh báo việc xây ga ngầm C9 vi phạm Luật Di sản văn hóa
Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị xây ga tàu điện ngầm C9 (thuộc dự án đường sắt đô thị số 2) ra ngoài khu vực bảo vệ II của di tích và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn.
Hồ Gươm thao thức
Việc UBND Hà Nội giữ nguyên quan điểm đặt ga ngầm C9 dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vào vườn hoa, cách Hồ Gươm 10 m lại một lần nữa gây xôn xao dư luận. Theo UBND thành phố Hà Nội, đây là phương án “tối ưu” vì ga nằm ở vị trí rộng nhất của khu vực Hồ Gươm, cửa lên xuống số 3 sẽ thay thế nhà vệ sinh công cộng hiện tại, không phải giải phóng mặt bằng… Cũng cần nhắc lại, phương án này đã được Hà Nội đưa ra 11 năm trước nhưng chưa được phê duyệt do vấp phải ý kiến phản đối của các bộ ngành liên quan cùng nhiều chuyên gia kiến trúc, quy hoạch.
Làm ga ngầm C9 vẫn an toàn với di tích hồ Hoàn Kiếm
UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng quá trình nghiên cứu, thiết kế quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án thi công ga ngầm C9 (ga hồ Hoàn Kiếm) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết với Thủ tướng việc làm ga ngầm C9 đường sắt đô thị số 2 vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho di tích bên hồ Hoàn Kiếm, trong đó có Tháp Bút.
Hà Nội lấy ý kiến người dân về ga ngầm C9 cạnh hồ Gươm
Ngày 9/3, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức giới thiệu và lấy ý kiến người dân về quy hoạch tổng mặt bằng Ga ngầm C9 - Ga hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm).
Lấy ý kiến người dân xây ga tàu điện ngầm Hồ Gươm
Từ hôm nay (9/3), người dân sẽ cho ý kiến vào phiếu đóng góp về quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm C9 - Ga Hồ Gươm.
Xem thêm