Thứ Bảy, 23/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
giao thông đường sắt
Tin tức cập nhật liên quan đến giao thông đường sắt
Hải Phòng: Lĩnh án vì tự mở lối đi qua đường sắt để kinh doanh phế liệu
TAND huyện An Dương (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Trường (SN 1985, trú tại xã Lê Thiện, huyện An Dương) về tội "Cản trở giao thông đường sắt".
Pháp luật
Hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt
Theo báo cáo của Bộ GTVT, hiện nay đường sắt có 1.087 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Thượng tá Nguyễn Đình Dương được điều động làm Trưởng Công an TP Thủ Đức
Chiều 1/6, tại TP Thủ Đức, Công an TP HCM đã tổ chức Lễ triển khai quyết định điều động Thượng tá Nguyễn Đình Dương (Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Đường sắt - PC08) của Công an TP HCM đến nhận công tác và giữ chức vụ Trưởng Công an TP Thủ Đức.
Lắp hệ thống cảnh báo tự động, tai nạn đường sắt vẫn có thể xảy ra
Ngành đường sắt đã đầu tư khoảng 200 tỉ đồng lắp đặt hệ thống tự động báo tàu đến gần tại 112 đường ngang. Đây được xem là giải pháp góp phần hạn chế tai nạn giao thông đường sắt tại những đường ngang nguy hiểm. Dù vậy, cảnh báo tự động cũng có nghĩa không có người gác. Vì thế, khi người dân thiếu ý thức chấp hành quy định thì nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao…
Hà Nội: Phát tờ rơi tuyên truyền trên phố đường tàu Phùng Hưng
Trong sáng nay, 24/9, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt cùng Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức phát tời rơi song ngữ Anh - Việt với mục tiêu nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân, du khách nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định không tập trung đông người tại khu vực trên.
Ngày 2/9, toàn quốc xảy ra 16 vụ TNGT, 21 người thương vong
Trong ngày 2/9, toàn quốc xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 10 người, bị thương 11 người. Lĩnh vực giao thông đường sắt, đường thủy không xảy ra tai nạn.
Hà Nội tiếp tục rào đường Trần Hưng Đạo phục vụ thi công Ga S12
Sáng 20/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ tiến hành tổ chức rào chắn tạm, vận hành thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng.
Quy định mới về đăng kiểm phương tiện giao thông đường sắt
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 10/2022/TT-BGTVT, quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phương tiện giao thông đường sắt (thay thế Thông tư số 29/2018/TT-BGTVT ngày 14/5/2018).
Đủ điều kiện an toàn khai thác tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ về công tác tiếp nhận, bàn giao Dự án đường sắt đô thị số 2A tuyến Cát Linh-Hà Đông.
Hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn nhiều bất cập
Trước thông tin liên danh tư vấn Apave-Certifer-Tricc (tư vấn ACT - Pháp) đưa ra 16 cảnh báo dẫn tới nguy cơ mất an toàn hệ thống khi vận hành đối với Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Phía Bộ GTVT khẳng định: Tư vấn ACT đã ban hành chứng nhận an toàn hệ thống cho Dự án.
‘Miếng bánh’ 2.800 tỷ đồng khó chia
Trong công văn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Năm 2021, dự kiến Tổng Công ty được Nhà nước giao 2.800 tỷ đồng. Tuy nhiên, 4 tháng qua, đơn vị này vẫn chưa được giao vốn. Các doanh nghiệp liên quan phải nợ lương công nhân và chưa có kinh phí mua vật tư để duy tu, bảo trì. Đó là thực tế, nhưng vì sao nên nỗi?
Lúng túng đường sắt
Những khó khăn kinh niên như hạ tầng yếu, công nghệ lạc hậu, chưa được đầu tư xứng đáng, cộng thêm tác động của đại dịch Covid-19 đẩy ngành đường sắt vào thế khó chồng khó. Mấy ngày qua, đường sắt lại làm nóng dư luận với tình trạng nợ lương của hơn 11.300 người lao động mảng hạ tầng. Trước hàng loạt vấn đề nan giải của ngành đường sắt, nhiều ý kiến cho rằng phải quyết liệt hơn nữa để tạo cú hích phát triển ngành đường sắt.
Đường sắt cần vốn khủng
Theo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, dự kiến tổng nhu cầu đầu tư vốn cho ngành đường sắt giai đoạn 2021-2030 là hơn 665 nghìn tỷ đồng, gấp gần 17 lần so với số vốn thực hiện giai đoạn 2011-2020. Trong khi đó, hệ thống đường sắt hiện có vẫn tồn tại nhiều vấn đề cần được giải quyết.
Băn khoăn đầu tư đường sắt tốc độ cao
Trước thực trạng đường sắt chìm trong thua lỗ từ nhiều năm qua, không ít ý kiến cho rằng biện pháp giải cứu ngành đường sắt hiệu quả là đẩy nhanh đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, với số tiền đầu tư khủng, cần có những tính toán thật kỹ lưỡng tránh lãng phí.
Nghịch lý đường sắt giảm giá vé
Với mục đích cạnh tranh và thu hút khách hàng, thời gian qua ngành đường sắt liên tục tung ra các gói khuyến mãi giảm giá vé.
Đường sắt chìm trong thua lỗ
Năm 2020, doanh thu của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đạt 6.565 tỷ đồng, giảm 22% so với năm 2019 và Tổng Công ty lỗ hơn 1.300 tỷ đồng năm 2020. Đây là số lỗ đã được dự báo trước, nhưng cũng không khỏi khiến người ta bất ngờ.
7.000 tỷ đồng cho đường sắt tăng tốc
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh kỳ vọng, khi Dự án 7.000 tỷ đồng hoàn thành, sẽ cải thiện đáng kể kết cấu hạ tầng đường sắt Bắc - Nam. Đặc biệt, sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt về nâng cao năng lực cho khai thác vận tải. Tuy vậy, dư luận vẫn băn khoăn suốt nhiều năm qua, đã có không ít ưu tiên và lợi thế dành cho ngành đường sắt, nhưng tại sao ngành này lại không thể tận dụng và phát huy có hiệu quả? Vì thế, liệu 7.000 tỷ đồng có giúp đường sắt tăng tốc?
Hà Nội: CSGT đường sắt 'căng mình' ứng trực dịp Tết
Đội CSGT Đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng ứng trực, kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền người dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt dịp Tết.
Tháng 12, vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1 km, đi trên cao và có 12 nhà ga và 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa và có sức chở 960 người.
Hiểm họa từ việc mở lối đi trái phép qua đường sắt
Mặc dù dư luận đã nhiều lần phản ánh, chính quyền thành phố và ngành chức năng cũng đã thực hiện nhiều giải pháp nhưng những tai nạn giao thông đường sắt không đáng có vẫn xảy ra trên địa bàn Hà Nội.
Đề nghị miễn giảm hơn 200 tỷ đồng phí sử dụng hạ tầng đường sắt
Ngành đường sắt đang gặp nhiều khó khăn cả về sản lượng, doanh thu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến việc lao động phải nghỉ việc luân phiên.
Không thể chậm mãi
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông như một “nhát dao chém vào niềm tin của nhân dân”- đó là phát biểu của ĐBQH Thuận Hữu tại phiên thảo luận tổ về kinh tế - xã hội tại nghị trường QH hôm 8/6. Và muốn lấy lại niềm tin của người dân thì không còn cách nào khác nó phải được về đích chứ không thể chậm tiến độ mãi như vậy.
Xem thêm