Khi nào sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 được chuyển tới các địa phương?

Nguyễn Hoài 02/07/2023 14:00

Trong tháng 7, sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 sẽ được chuyển tới các địa phương để đảm bảo cung ứng đầy đủ trước ngày khai giảng năm học mới.

SGK lớp 4, 8, 11 bắt đầu được bán tại cửa hàng bán lẻ

Liên quan đến tiến độ in sách giáo khoa (SGK) lớp 4,8,11, đại diện NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, triển khai in SGK, bao gồm sách các lớp 4, lớp 8, lớp 11 đảm bảo công khai, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

NXB Giáo dục Việt Nam đã thực hiện lựa chọn nhà in theo phương thức mua sắm dịch vụ in rộng rãi (đấu thầu rộng rãi) kết hợp với các phương thức in khác để huy động tối đa năng lực của các nhà in trong cả nước nhằm có đủ sách phục vụ học sinh trước khai giảng năm học mới.

SGK lớp 11 theo chương trình GDPT 2018 của NXB Giáo dục Việt Nam.

Việc thực hiện đúng, đầy đủ các bước theo quy trình mua sắm dịch vụ in rộng rãi dẫn tới thời gian triển khai lựa chọn nhà in kéo dài hơn so với kế hoạch.

Sau khi hoàn thành công tác lựa chọn, đơn vị này đã khẩn trương phối hợp với các nhà in đẩy nhanh tiến độ, tổ chức làm thêm ca, thêm giờ… để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, hiện nay, NXB đã hoàn thành in và nhập kho 96% kế hoạch đối với SGK lớp 5,9,12 theo Chương trình 2000; 87% đối với SGK các lớp 1,2,3,6,7,10 theo Chương trình 2018. SGK các lớp nói trên đang được vận chuyển, cung ứng tới các địa phương.

SGK các lớp 4,8,11 theo Chương trình 2018 đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ in, nhập kho và hiện đã bắt đầu được bán tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên NXB Giáo dục Việt Nam.

Trong tháng 7, SGK các lớp này sẽ được chuyển tới các địa phương để đảm bảo cung ứng đầy đủ trước ngày khai giảng năm học mới.

Giá sách có tăng?

Các bộ SGK lớp 4, lớp 8 và lớp 11 của NXB Giáo dục Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt gồm Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo. Hai bộ sách này sẽ được đưa vào giảng dạy từ năm học 2023-2024.

Về giá SGK, đại diện NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, NXB đã tiếp tục thực hiện tiết giảm phí phát hành xuống còn 21% giá bìa để giá SGK lớp 4, 8, 11 thấp hơn so với năm trước (thấp hơn từ 4% - 6% so với SGK lớp 3, 7, 10) trên cơ sở so sánh đơn giá bình quân một trang sách (tổng giá bìa trên tổng số trang của bộ sách).

Theo NXB Giáo dục Việt Nam, các bộ SGK lớp 4, 8, 11 theo chương trình mới của đơn vị này hiện đang có mức giá thấp nhất.

Cùng với việc tiết giảm lợi nhuận và các chi phí khác, các bộ SGK lớp 4, 8, 11 của NXB Giáo dục Việt Nam hiện đang có mức giá thấp nhất.

Đơn vị này nêu ví dụ, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có mức giá thấp hơn từ 22%-26% so với giá các bộ sách của các NXB khác (chưa gồm sách tiếng Anh; các môn học và chuyên đề lựa chọn đối với lớp 11).

Năm 2023, tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ dành kinh phí lớn hơn để tặng SGK miễn phí cho học sinh, sách cho các thư viện trường học trong cả nước và tặng học bổng cho học sinh.

Để phụ huynh, học sinh có thể mua sách giáo khoa thuận tiện hơn, NXB Giáo dục Việt Nam đã tăng cường hệ thống bán lẻ, kênh bán hàng trực tuyến…

Đường dây nóng của NXB Giáo dục Việt Nam được duy trì hoạt động từ 8h đến 22h hằng ngày kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ để hỗ trợ phụ huynh, học sinh các vấn đề liên quan đến SGK.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi nào sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 được chuyển tới các địa phương?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO