Thứ Bảy, 19/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
kich san khau
Tin tức cập nhật liên quan đến kich san khau
Đạo diễn Quang Thảo: Làm nên một tác phẩm chính kịch tầm vóc
Để có được kịch bản “Dưới bóng giai nhân”, đạo diễn Quang Thảo mất đến 5 năm để nghiên cứu, nghiền ngẫm, sửa chữa nhiều lần. Với cá nhân Quang Thảo, đây là vở kịch hết sức quan trọng trong sự nghiệp, cũng là mốc đánh dấu cho sự chuyển biến lớn của anh trên con đường nghệ thuật.
Tinh hoa Việt
Hướng nhạc kịch gần hơn với khán giả
Thời gian qua nhiều vở nhạc kịch của các nhà hát đã dần thoát khỏi quan niệm hàn lâm, khó thưởng thức. Theo đạo diễn, NSƯT Lê Ánh Tuyết - Trưởng đoàn Ca kịch Nhà hát Tuổi trẻ, người làm nghề đang hướng đến sân khấu nhạc kịch bằng nhiều vở diễn thuần Việt để mang lại những điều mới lạ nhưng cũng rất quen nhằm hướng loại hình nghệ thuật này gần hơn với khán giả.
Tạo ‘sức nóng’ cho nhạc kịch
Tác phẩm “Dế Mèn phiêu lưu ký” dàn dựng theo phong cách nhạc kịch Broadway vừa được công diễn tại TPHCM đã “đốn tim” khán giả với sân khấu hiện đại, mới lạ, sống động nhiều kịch tính, và đặc biệt vở diễn mang đậm văn hóa Việt. Có thể thấy, thời gian qua các nhà hát tại Hà Nội và TPHCM đã đầu tư cho nhạc kịch thuần Việt, dù chưa tạo được sức nóng nhưng những người làm nghề đã không ngại “thử lửa” để đưa khán giả gần hơn với loại hình mới, mang lại không khí sáng tạo cho sân khấu.
Xem thêm