Mặt trận TP Hồ Chí Minh công bố giao diện mới Trang thông tin điện tử

quốc định 01/08/2023 19:45

Ngày 1/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức công bố giao diện mới Trang thông tin điện tử và triển khai Hội thi “Tiếp bước truyền thống – Xây dựng tương lai” năm 2023.

Tham dự có bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM; ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM.

Bà Trần Kim Yến phát biểu tại buổi lễ.

Ông Lê Văn Thu, Trưởng Ban Tuyên giáo – Đối ngoại, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, sau hơn 6 tháng triển khai xây dựng, Trang thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã được hoàn thiện và công bố giao diện mới với những nội dung, chuyên mục mới.

Về nội dung, có các mục “Thông tin giới thiệu”: “Thông tin hoạt động Mặt trận”; “Văn bản hướng dẫn”; “Lịch công tác”; “Dòng sự kiện”. Đối với các sự kiện chuyên đề, Trang thông tin điện tử sẽ có cập nhật những banner tuyên truyền để người dùng có thể truy cập nhanh vào các tiêu điểm, như: Học tập và làm theo lời Bác, tiến tới đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; Giải thưởng Đại đoàn kết.

Trang thông tin điện tử sau khi nâng cấp đã có thêm các tính năng mới: Album hình ảnh, phim tư liệu, tổ chức thăm dò ngắn; Tiếp nhận góp ý, hiến kế của Nhân dân. Phần cuối của giao diện là Thông tin của cơ quan, bản đồ và liên kết đến kênh Facebook, Youtube của Mặt trận Thành phố. Ngoài ra, khi vào Trang thông tin điện tử của Mặt trận Thành phố, độc giả sẽ dễ dàng tìm liên kết tới Trang tin điện tử của Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam, Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố.

Ông Lê Văn Thu thông tin về giao diện mới Trang thông tin điện tử của Mặt trận TP HCM

Về mặt quản trị, các tính năng, tiêu đề đều linh động để cập nhật mới. Phân quyền cho Mặt trận quận, huyện, TP Thủ Đức, Văn phòng đăng tải cấp 1, Mặt trận Thành phố duyệt đăng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến cho rằng, việc công bố giao diện mới sau nâng cấp sẽ là một việc làm cụ thể để thực hiện Đề án số 01/ĐA-MTTW-BTT ngày 05/5/2015 của Ban Thường trực Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam.

Bà Yến cũng nhận định với những nội dung và giao diện mới, thêm nhiều tiện ích mới, những ứng dụng mới, Trang thông tin điện tử này giúp chúng ta có thể là tra cứu rất nhanh những thông tin cần nắm bắt, cần tìm hiểu hoặc là đăng tải rất nhanh những hoạt động của Mặt trận thành phố cũng như các quận, huyện, phường xã, thị trấn, kể cả những chỉ đạo của Mặt trận Trung ương cũng như là Ủy ban Thường vụ Thành ủy đối với hoạt động của Mặt trận.

Ra mắt Ban biên tập Trang thông tin điện tử.

“Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều chất liệu để có thể chia sẻ, lan tỏa được những hoạt động của Mặt trận. Chúng ta có thể học hỏi cùng với nhau qua trang thông tin này”, bà Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM chính thức khởi động cuộc thi “Tiếp bước truyền thống xây dựng tương lai” lần 2 - năm 2023. Cuộc thi được tổ chức để hướng tới đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 1/8 đến 31/8/2023, theo hình thức thi trực tuyến trên chuyên trang các hội thi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Hội thi “Tiếp bước truyền thống – Xây dựng tương lai” nhằm lan toả tới nhân dân Thành phố những giá trị cốt lõi đối với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phối hợp thực hiện.

Cuộc thi nhằm lan toả tới nhân dân Thành phố những giá trị cốt lõi của Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đại đoàn kết toàn dân tộc; chương trình hành động và những chỉ tiêu phấn đấu của Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP HCM lần thứ XI và nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đề ra.

Cách thức tham gia: Truy cập vào chuyên trang: https://hoithi.mttqvntphcm.vn/. Chọn cuộc thi “Tiếp bước truyền thống, xây dựng tương lai”; điền đầy đủ thông tin cá nhân và làm theo đúng yêu cầu; trả lời đầy đủ 3 phần thi; bước cuối cùng là nhấn nút “Xác nhận” và trở về màn hình ban đầu, hoàn thành việc dự thi.

Cơ cấu giải thưởng gồm:1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, còn có 10 Giải tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP Hồ Chí Minh công bố giao diện mới Trang thông tin điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO