Mức trợ cấp thờ cúng liệt sĩ hiện tại là phù hợp

PV (theo VGP) 18/09/2017 12:05

Tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét nâng mức trợ cấp cho người thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng, người thờ cúng liệt sĩ vì mức trợ cấp hiện nay là quá thấp.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Liệt sĩ là diện đối tượng tiêu biểu trong 12 đối tượng người có công. Đây là những người đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc. Vì vậy, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng có những quy định riêng đối với liệt sĩ về lễ an táng, truy điệu, xây dựng, quản lý các công trình liệt sĩ, cùng với đó là chế độ thờ cúng liệt sĩ hàng năm, các đối tượng khác chưa có chế độ thờ cúng (như Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ kháng chiến, thương binh,…).

Căn cứ điều kiện kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay và trong tổng thể mặt bằng chính sách chung, mức trợ cấp thờ cúng liệt sĩ hiện tại là phù hợp. Đây là khoản hỗ trợ việc thờ cúng liệt sĩ đối với người được ủy quyền thờ cúng liệt sĩ, không phải khoản trợ cấp toàn bộ các chi phí của việc thờ cúng.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định trong quá trình nghiên cứu, sửa đổi các chính sách về ưu đãi người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mức trợ cấp thờ cúng liệt sĩ hiện tại là phù hợp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO